HOẠT ĐỘNG CHIỀU: TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: .CÔ GIÁO EM
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1.Kiến thức
- Trẻ biết
vận dụng các kỹ năng cắt hình và bôi
miết hồ và dán
- Biết dán
mặt trước của hình không dán ngược ,dán chính giữa tờ giấy không lệch ra ngoài
2.kĩ năng
- Trẻ biết
phối hợp các kỹ năng cắt , miết và dán vào đúng vị trí.Trẻ biết thể hiện bố cục
tranh hợp lý .
- Củng cố kỷ
năng dán
3.Thái độ
- Trẻ biết
giữ vệ sinh cá nhân,yêu thích bức tranh mà mình làm ra.
II. CHUẨN BỊ :
Đồ dùng của
cô :Tranh gợi ý , 1 số hình ảnh cô cắt sẵn từ ảnh báo ..
Băng đĩa bài
hát “ cô và mẹ ”
Đồ dùng của
trẻ :
Vở, hồ dán ..
Bàn ghế , giá
treo bài của trẻ.
III.CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HĐ
CỦA TRẺ
|
1.Ổn định tổ chức vào bài
- Trẻ hát
bài “ cô và mẹ ” và hỏi trẻ
Chúng mình
vừa hát bài gì?
Bài hát nói
về điều gì ?
- Cho trẻ kể về cô giáo .
- Công việc của cô giáo là làm gì ?
- Các con có yêu quý cô giáo của mình ko ?
-Yêu quý cô các con phải làm gi ?
- CC ơi xắp đến ngày 20/11 là ngày nhà giáo việt nam
đấy CC có muốn làm những món quà thật xinh xắn để tặng cho các cô giáo của
các con ko nào ?Vậy hôm nay cô và các con cùng cắt vàdán những hình ảnh này
cho thật đẹp để các con làm quà tặng cô giáo của mình nhé !
|
Lớp và cô hát
Tc:cô và mẹ
Nói về cô và mẹ
-Trẻ kể
Dạy học
Dạ có
Chăm ngoan học giỏi ,nghe lời cô
Dạ
|
2.Nội dung chính
*cùng xem tranh
Cô cho trẻ
xem tranh ảnh 1 số nghề phổ biến từ họa báo
Cô giới
thiệu bức tranh ( chân dung cô
giáo , cách bố cục, trang phục....)
-
Cô
hỏi trẻ vừa được xem những bức tranh gì?
-
Tranh
vẽ về ai?
-
Muốn
cắt được bức tranh này thị cc phải cầm kéo bằng tay phải ,tay trái cầ5m bức
tranh và cắt từ từ khéo léo cắt xung quanh bức tranh sao cho ko cắt bị lệch
vào tranh ,khi cắt song cc láy hồ phết đều mặt sau của bức tranh mết thật đều
sau đó dán vào tờ giấy ,dán chính giữa tờ giấy ,ko dán lệch ra ngoài ,
*cùng thi tài:
Cô hướng
dẫn trẻ cách ngồi , cách cầm kéo , cách đặt giấy ,và cách bôi hồ và cách dán
Cô quan sát
, hướng dẫn , gởi ý cách cắt các hình
ảnh từ báo ..
Cô bao quát
trẻ cách cắt , cô hướng dẫn riêng với những trẻ còn lúng túng , gởi ý và
khuyến khích những ý tưởng sáng tạo
của trẻ
* Nhận
xét sản phẩm.
- Trẻ trưng bày tranh về các vị trí có
số tương ứng với số ở trong bài.
-
Cô cho trẻ tham quan phòng triển lãm tranh.
-
Cô mời 3 trẻ lên mua những bức tranh đẹp nhất và
thuyết trình về bức tranh
-
Cô hỏi trẻ
vì sao con thích bức tranh này?
-
Con thấy bức tranh này đẹp ở đâu?
Cô nhận xét thêm bức tranh mà cô thích nhất , vì sao?
Cô khen, giáo dục, động viên , khuyến khích cả lớp
Trẻ chơi trò chơi bóng lăn.
|
Trẻ chú ý
Tranh cô giáo
Vẽ cô giáo,về bác nông dân ,về bác sĩ ,về chú bộ đội
..
Trẻ chú ý
Trẻ trả lời theo suy nghĩ
|
3.Kết thúc
Hát :cháu
yêu cô chú công nhân
|
Lớp hát
|
IV.ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy
được,chưa được (lí do )
…………………………………………………………………………………………………………
Những thay
đổi cần thiết:
…………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có
biểu hiện đặc biệt
…………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: