Đề Tài: NHẬN BIẾT SỐ 7

HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: LQVT Đề Tài: NHẬN BIẾT SỐ 7 I / MỤC ĐÍCH YÊU CẦU  : 1. Kiến thức  : - Trẻ nhận biết số 7, hiểu nguyên tắc...

HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: LQVT
Đề Tài: NHẬN BIẾT SỐ 7

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1. Kiến thức :
- Trẻ nhận biết số 7, hiểu nguyên tắc lập số
- Trẻ nhận biết nhóm có số lượng trong phạm vi 7
- Trẻ nắm được ý nghĩa số lượng của số 7.
2. Kỹ Năng :
- Trẻ biết đếm lần lượt từ trái qua phái , sắp xếp số tương ứng.
- Trẻ biết so sánh số lượng hai nhóm bằng cách ghép đôi trong phạm vi 7, biết đếm đến 7.
- Thông qua trò chơi rèn luyện và phát triển các giác quan cho trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
3.Thái độ :
- Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học và ham thích học toán.
- Giáo dục trẻ tinh thần đoàn kết thân ái trong khi học tập và vui chơi
- Trẻ biết ơn những người lao động.
II. CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng phương tiện:  1 số đồ dùng có số lượng 7, 7 hình các chú công nhân đang xây dựng bằng bìa , 7 cái bay, chữ số từ 1- 7
-       Đồ dùng của trẻ giống cô.Vở bé làm quen với toán ,bút chì đen, chì màu.
-  Cô dán và chuẩn bị đồ chơi ở xung quanh lớp học , các đồ chơi có số lượng trong pham vi 7.

III. CÁCH TẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Gây hứng thú
- Cô chia đồ dùng đồ chơi cho trẻ
- các con hãy lắng nghe cô đọc bài vè và đoán xem có những nghề nào xuất hiện trong bài vè của cô nhé :
Nghe vẻ nghe ve          chừng nào có bệnh
Nghe về tôi đố             Là đến bác sĩ
Nghề gì cầm cuốc        Đến lớp thử thi
Làm ra hạt gạo             Cùng bạn cùng cô
Là bác nông dân            nghe vẻ nghe ve
Xây nhà cao tầng           nghe vè tôi đố.
Công nhân xây dựng
- Trong bài vè nhắc đến những nghề nào?
- Những nghề đố mang lại lợi ích gì cho xã hội ( nghề nông dân làm ra hạt gạo, nghề xaay dựng cho chúng ta nhà ở, nghề bác sĩ mang lại sức khỏe cho mọi người,...)
- Tóm lại : nghề nào cũng tốt cũng mang lại lợi ích cho xã hội,khi lớn lên chúng mình hãy chọn lấy 1 nghề mà các con thích  để giúp ích cho xã hội nhé .



Trẻ lắng nghe








Trẻ trả lời




2. Nội dung chính
* ôn luyện số 6:
- Cô đưa bức tranh có hình 6 cô chú công nhân đang làm việc trên công trường và hỏi trẻ :
+ Các con hãy đếm xem có bao nhiêu cô chú công nhân đang làm việc !( trẻ đếm)
- Các con hãy tìm thẻ số tương ứng với số lượng các cô chú công nhân trong bức tranh ! ( trẻ tìm số 6)
* Nhận biết số 7:
- Các con hãy lấy trong rổ đồ chơi và xếp hình các chú công nhân thành hàng ngang trước mặt nào?
- Cô xếp sau đó quan sát trẻ xếp , yêu cầu trẻ xếp cho ngay ngắn.
- Bây giờ các con hãy lấy 7 cái bay ở trong rổ đồ chơi và đặt dưới mỗi chú công nhân là 1 cái bay.
- Cô vừa làm mẫu , đặt tương ứng 1-1 , đưới chú công nhân là 1 hình cái bay vừa đếm to 1-6 . trẻ đếm và làm theo cô.
- Sau khi xếp xong cô hỏi trẻ:
- Các con hãy nhìn xem , đã đủ số bay cho tất cả các chú công nhân chưa?( chưa)
- còn thiếu mấy chiếc bay?
- Vậy số chú công nhân và số bay thế nào với nhau?(số chú công nhân nhiều hơn số bay), Vậy nhiều hơn là bao nhiêu? (1)
- Ít hơn là bao nhiêu?( Số bây ít hơn số chú công nhân là 1)
- Cô yêu cầu trẻ tìm thẻ số gắn tương ứng với số bay ?
- Muốn số bay bằng số chú công nhân thì chúng ta phải làm gì?
- Các con hãy lấy thêm 1 cái bay nữa để các chú công nhân có đủ số bay để xây nào?
- Cc vừa thêm mấy cái bay?
- Các con hãy tìm thẻ số tương ứng số bay mà các vừa thêm nào?
- Vậy bây giờ số chú công nhân và số bay bằng nhau rồi .Cc cùng đếm xem số chú công nhân và số bay bằng nhau và cùng bằng số mấy?
- Cho trẻ đếm cùng cô
- Số bay bằng số chú công nhân và cùng bằng 7
- Cô lấy số 7 to ra và giới thiệu :
+ Đây là số 7: gồm có 1 nét ngang bên trái  trên đầu và 1 nét xiên qua bên trái.
- Cô cho 2-3 trẻ đọc , cho tổ đọc

* Luyện tập:
- Cho trẻ xếp nhanh các đồ dùng theo yêu cầu của cô.
- Trẻ xếp theo quy tắc đúng số lượng là 7
- Cho trẻ làm vào vở bé làm quen với toán.
*Trò chơi:
- Gắn thẻ số 7 vào những đồ vật có số lượng là 7.
- Cô giới thiệu cách chơi
- Cô chia thành 2 nhóm chơi .Hai nhóm thảo luận và cùng tìm.Nhóm nào tìm được thì chạy đến gắn thẻ số .Cô đếm kết quả của từng nhóm để kết luận nhóm thắng cuộc.
3.Kết thúc
- lớp hát : Cô giáo em



Trẻ đếm






Trẻ quan sát




Trẻ đếm




Trẻ trả lời




Tc :1

Tc : thêm



Tc :1

Trẻ tìm


Tc : 7




Trẻ đọc



Trẻ thực hiện





Trẻ chơi
Lớp hát

IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:

Tên hoạt động
Yêu cầu
Chuẩn bị
Thực hiện
Bé thực hiện vào vở toán
Trẻ nhận biết được số 7 và thực hiện theo yêu cầu 
Vở toán của trẻ ,màu ,bút
- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện






V.ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được,chưa được (lí do )
…………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết:
…………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt

…………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status