HOẠT ĐỘNG CHIỀU:PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
ĐỀ TÀI: THƠ “ BÀN TAY CÔGIÁO”
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến thức :
- Trẻ hiểu được nội dung bài thơ Bàn tay cô giáo
- Trẻ nhớ tên bài thơ,tên tác giả của bài thơ.
- Qua bài thơ trẻ cảm nhận được tấm lòng yêu thương và sự chăm sóc nuôi dạy tận tình của cô.
2.Kỹ năng:
- Trẻ biết thể hiện đọc thơ diễn cảm ,thể hiện cảm xúc vui sướng của em bé khi được đọc bài thơ bàn tay cô giáo.
- Biết trả lời và bộc lộ cảm xúc cá nhân 1 cách chân thực , hồn nhiên.
3.Giáo dục:
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ qua đó trẻ biết yêu quí, yêu thương, kính trọng cô giáo
- Trẻ có ý thức và ước mơ lớn lên làm các nghề có ích cho xã hội.
II/ CHUẨN BỊ:
- Tranh vẽ: Cô giáo đang tết tóc, vá áo cho em
- Cho trẻ làm quen trước các hoạt động âm nhạc, tạo hình, môi trường xung quanh.
- Băng nhạc: Bài hát bàn tay cô giáo
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
HĐ Của Cô
|
HĐ Của Trẻ
|
1.Gây hứng thú
- Cả lớp cùng hát bài "Cô giáo".
- Các con vừa hát bài hát nói về ai ? - Cô giáo con tên gì ? - Hàng ngày đến lớp các con thấy cô giáo làm những công việc gì ? - (Cho trẻ xem tranh) Hỏi tranh này vẽ ai ? - Cô giáo đang làm gì ? - Các bạn trong tranh đang làm gì ? - Các con có biết vì sao các bạn luôn quấn quýt bên cô không ? Vì cô luôn thương yêu, dịu dàng chăm sóc các con ở mọi lúc mọi nơi. Để hiểu rõ hơn những công việc và tình cảm của cô giáo dành cho các bạn, cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ "Bàn tay cô giáo"- tác giả Định Hải |
Lớp hát
Tc: cô giáo
Trẻ kể
Tc: tranh cô giáo
|
2. Nội dung chính
*Dạy thơ “ Bàn tay cô giáo ”
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm nhẹ nhàng thể hiện bằng cử chỉ điệu bộ.
- Cô giới thiệu tác giả Định Hải
- Lần 2: Cô đọc kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa
+Giảng nội dung: Bài thơ đã nói đến tình cảm thương yêu của cô giáo dành cho các bạn nhỏ, chăm sóc giáo dục các bạn qua những công việc hàng ngày, sự yêu thương đó như tình cảm của người mẹ trong gia đình.
+ Đàm thoại: - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? (cô ghi tên bài thơ lên bảng). - Bài thơ do ai sáng tác ? - Bài thơ nói về ai ? - Cô giáo đã thể hiện tình cảm yêu thương đối với các bạn nhỏ như thế nào ? - Tình cảm của cô ví như tình cảm của ai ? (ghi từ chị cả mẹ hiền lên bảng cho trẻ đọc lại) - Hằng ngày đến trường, đến lớp các con được sự yêu thương chăm sóc của cô giáo ở mọi lúc mọi nơi, cô giáo còn làm nhiều công việc khác nữa, vậy các con có thương cô giáo của mình không? - Thương cô giáo thì các con phải làm thế nào cho cô giáo vui?
+ Dạy trẻ đọc thơ.
- Cô dạy cho lớp đọc từng câu cho đến hết bài ( 3 – 4 lần )
- Từng tổ đọc thơ ( theo hình thức thi đua )
- Nhóm bạn trai, bạn gái đọc thơ
- Cá nhân đọc thơ
- Trẻ đọc thơ cô chú ý sửa sai phát âm của trẻ.
*Trò chơi “Bé trang trí hoa ” :
- Cô nêu luật chơi và cách chơi cho trẻ hiểu .
- Bây giờ chúng ta cùng trang trí thật đẹp cho những bông hoa của tổ mình để mang về tặng cho cô giáo mình nhé!
- Đội nào tô nhanh và đẹp nhất tổ đó sẽ chiến thắng (khi tô cô mở nhạc cho trẻ nghe).
|
Trẻ chú ý
Tc: Bàn tay cô giáo
Tc: tg Định Hải
Tc: Cô Giáo
Trẻ trả lời
Tc: học giỏi
Tổ đọc
Nhóm đọc
Cá nhân
Trẻ hứng thú chơi
|
3.Kết thúc
Hát “Cô và mẹ”
|
Lớp hát
|
IV.ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được,chưa được (lí do )
…………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết:
…………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
…………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: