ĐỀ TÀI: VẼ CHÂN DUNG CỦA BÉ

HOẠT ĐỘNG CHIỀU HOẠT ĐỘNG HỌC CHU DỀ NHÁNH: CƠ THỂ CỦA BÉ PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ĐỀ TÀI: VẼ CHÂN DUNG CỦA BÉ I. MỤC TIÊU- YÊU CẦU: ...

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
HOẠT ĐỘNG HỌC
CHU DỀ NHÁNH: CƠ THỂ CỦA BÉ
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
ĐỀ TÀI: VẼ CHÂN DUNG CỦA BÉ

I. MỤC TIÊU- YÊU CẦU:
- Cháu biết được 1 số đặc điểm cấu tạo của bản thân: đầu tóc, trang phục, khuôn mặt,… Thể hiện được chân dung của bản thân qua gương mặt với đầy đủ các bộ phận: mắt, mũi, miệng ...
- Rèn kỹ năng tạo hình, biết phối hợp các nét vẽ để tạo nên gương mặt sinh động, dễ thương với các
bộ phận cân đối, hợp lý trên khuôn mặt.
- Biết bố cục hài hòa giữa các bộ phận, tô màu tranh đẹp.
- biết giữ gìn bản thân sạch đẹp, quần áo gọn gàng.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh chân dung bạn trai,bạn gái.
- Bàn ghế, giấy vẽ, bút màu.

III. TIẾN TRÌNH:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CÔ
1









2




















3































4








5













* Hoạt động 1: nào mình cùng hát.






* Hoạt động 2:  Bé nhìn nào



















 Hoạt động 3: Vẽ mẫu































* Hoạt động 4: Bé khéo tay







* Hoạt động 5 : chiêm ngưỡng sản phẩm

- Cô cho trẻ hát “ Cái mũi ” chuyển đội hình vào 3 hàng ngang.
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Thế nào là một gương mặt đẹp ?
+ Một khuông mặt đẹp nếu thiếu di một bộ phận có đẹp không?
+ Hãy nhìn xem những bức chân dung này như thế nào?
Cô cho trẻ quan sát  tranh và đàm thoại:
+ Các con nhìn xem cô có tranh gì đây?
+ Cô làm như thế nào để có được bức tranh này?
(Vẽ)
+ Các con có nhận xét gì về bức tranh này?
+ Khuôn mặt có hình gì?
Mắt có hình gì? Màu gì?
Miệng là hình gì? Được tô màu gì?
+ Tóc của bạn như thế nào?
Vậy đây là bức tranh vẽ về bạn trai hay bạn gái?
Vì sao con biết?
Bạn gái tóc được vẽ như thế nào?
Bạn trai mái tóc được vẽ ra sao?
+ Màu sắc của tranh như thế nào?
Bức tranh này được vẽ ở đâu của tờ giấy?
+ Tranh chia làm mấy phần?( hai phần, phần đầu và thân)
- Các bạn nhìn xem cô có tranh gì nữa?
+ Hai bức tranh này có gì giống và khác nhau?
Cho trẻ nhận xét bức tranh,để thực hiện được bức tranh cho đẹp các bạn xem cô vẽ mẫu trước nhé.
- Cô vẽ mẫu cho trẻ quan sát:
Cô vừa vẽ vừa đàm thoại cùng trẻ.
+ Trước tiên phải vẽ gì?
- cô vẽ phần đầu ở đâu?vẽ như thế nào? Cô vẽ ở phía trên, vẽ vào giữa tờ giấy.
Trước tiên vẽ hình tròn to làm đầu lá 1 nét cong tròn khép kín , phần đầu gồm còn có gì? tiếp theo các con vẽ bên trong hai hình tròn nhỏ làm mắt, và tô màu gì vào mắt? vẽ một đường thẳng ngắn làm mũi,  hai nét cong làm tai, vẽ tóc cho cô giáo, là những nét thẳng, cong mền mại, tùy các bạn thích vẽ tóc dài hay ngắn. tiếp theo vẽ một đường cong làm miệng, các bạn xem phần mặt đã hoàn thành chưa? Vậy các bạn xem chân dung của bạn còn vẽ thêm những gì? Vẽ như thế nào? Phần đầu với cổ là vai và 2 tay, theo con vẽ bằng nét gì? vẽ hai đường thẳng song song làm cổ và hai đường cong là vai và 2 nét thẳng ngắn làm tay để cho chân dung thêm đẹp thì chúng ta vẽ cổ thêm áo, các bông hoa, hoặc những chấm tròn trên áo khi các bạn vẽ bạn trai thì tóc như thế nào?
Bạn gái tóc dài hay ngắn?
Áo của bạn trai có hoa không?
Các bạn hãy lựa chọn màu phù hợp để tô cho bạn trai hay gái nhé.
Các bạn sẽ tô màu gì cho mái tóc? Môi màu gì? Mắt tô màu gì?
Để cho bức tranh thêm đẹp thì con phải làm gì?
 Con sẽ chọn màu nền là màu gì?
-  TC "Soi gương": cô cho trẻ làm động tác soi gương và mô tả lại gương mặt của mình theo ngôn ngữ của trẻ ... Vậy để thể hiện tình cảm thân thiết với bạn của mình các bạn hãy cùng cô vẽ chân dung của mình nhé.
- Cô cho trẻ hát “ bạn có biết tên tôi” và vào bàn vẽ.
- Cô gợi ý  cho trẻ trẻ nhắc lại tư thế ngồi và cách cầm bút. Cho trẻ khởi động các ngón tay.
- Cô quan sát trẻ vẽ và giúp đỡ trẻ, khuyến khích trẻ vẽ cách bố cục và phối màu tạo bức tranh đẹp.
Khuyến khích trẻ tô màu sáng tạo.
Gần hết giờ cô nhắc trẻ.

- Cô cho trẻ đọc bài thơ chiếc bóng đi vào vòng tròn để đem sản phẩm treo lên giá.
+ Các con vừa thực hiện gì?
- Cô gợi ý cho trẻ nhận xét:
+ các con thích sản phẩm nào?
+ Vì sao con thích?
+ Màu sắc của tranh ra sao?
+Bố cục của tranh như thế nào?
- Cô nhận xét  sản phẩm đẹp và rút kinh nghiệm  những sản phẩm chưa hoàn chỉnh.
- Giáo dục trẻ: Khi vẽ các con phải biết giử gìn sản phẩm của mình tạo ra, và biết đoàn kết, chia sẻ với bạn của mình các bạn nhé!
Hát bài mừng ngày sinh nhật rồi ra sân.

NHẬN XÉT- NÊU GƯƠNG
*vệ sinh, trả trẻ.
* Nêu gương
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status