Gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3
Thứ 5: 14/1/2016
PTNT: Gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3
|
- Trẻ biết gộp 2 nhóm đồ dùng đồ chơi lại với nhau có số lượng 3. Biết diễn đạt kết quả của mình.
– Rèn kỹ năng đếm. Phát triển tư duy, ngôn ngữ cho trẻ.
– Trẻ có nề nếp và thói quen, hứng thú, chú ý trong giờ học, tích cực tham gia hoạt động, biết phối hợp cùng bạn khi chơi.
|
I.Chuẩn bị:
- Giáo án điện tử.
- Mỗi trẻ có 3 con bướm.
- Thẻ số từ 1-3.
- Sa bàn.
II.Tiến hành:
* Ổn định, gây hứng thú:
- Cho trẻ hát bài: “Kìa con bướm vàng”
- Trò chuyện về chủ đề.
1. Hoạt động 1: Ôn tách nhóm đối tượng trong phạm vi 3.
- Cho trẻ đi tham quan sa bàn.
- Hỏi trẻ: Trong khu rừng này có những con gì?
- Cho trẻ đếm và tách các con vật ra theo yêu cầu của cô.
2. Hoạt động 2: HĐNT: Gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3.
- Cho trẻ chơi giấu tay để lấy rá ra.
+ Trong rá các con có gì?
+ Bây giờ các con hãy xếp tất cả những con bướm ra thành một hàng ngang từ trái sang phải.
-Cho trẻ đếm số lượng con bướm.
- Cô muốn 1 con bướm bay vào ô thứ nhất, những con bướm còn lại bay vào ô thứ 2.
+Bây giờ các con đếm xem ở ô thứ nhất có bao nhiêu con bướm, ô thứ hai có bao nhiêu?
- Sau đó cho trẻ gộp hai nhóm bướm lại với nhau. Cho trẻ đếm lại để xem 2 nhóm bướm này được bao nhiêu con.
+ Tương tự cô cho trẻ đưa vào ô thứ nhất 2 con bướm, ô thứ hai 1 con bướm.
- Sau đó cho trẻ đếm lại cả hai ô. Và gộp 2 nhóm bướm lại như ban đầu
3/Hoạt động 3: Trò chơi củng cố:
- Trò chơi: “Kết bạn”.
+ Cô nêu cách chơi và luật chơi.
+ Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần.
- Trò chơi: Oẳn tù tỳ.
* Kết thúc
- Nhận xét, tuyên dương.
|
Hoạt động ngoài trời.
Làm quen bài hát “Con chuồn chuồn”.
|
-Trẻ hiểu nội dung bài hát biết tên bài hát tác giả .
Trẻ hát đúng lời
- Có thái độ nghiêm túc trong giò học
|
I.Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, an toàn, đồ dùng cho trẻ chơi..
II.Tiến hành:
1. Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú:
- Cho trẻ đọc bài thơ: “Ong và bướm” .
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Kiểm tra sức khỏe, trang phục trẻ.
- Giáo dục trẻ tiết kiệm năng lượng điện.
- Nhắc nhở trẻ trước khi ra sân.
- Cô và trẻ vừa đi vừa đọc bài đồng dao “Con kiến mà leo cành đa” và ra sân hít thở không khí trong lành 1-2 phút.
1.Hoạt động 1: HĐCĐ: Cho trẻ làm quen với bài hát “Con chuồn chuồn”.
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát: Lần 1: Kết hợp cử chỉ điệu bộ
- Lần 2: Giảng giải nội dung bài hát.
- Cả lớp cùng cô hát 2-3 lần, nhóm
2. Hoạt động 2: TCVĐ: Kéo co.
- Cô hỏi trẻ cách chơi và luật chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
- Cô bao quát trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
- Cô giới thiệu đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi thành từng nhóm.
- Cô bao quát trẻ.
* Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.
- Nhiệm vụ tiếp theo của các con: Đến giờ ăn cơm rồi, bây giờ cô muốn các con hãy nhẹ nhàng đi cất mũ, dép và rửa tay thật sạch sẽ để ăn cơm nhé!
|
Hoạt động chiều
Làm quen trò chơi mới: Bắt bướm.
|
- Trẻ biết tên trò chơi,biết cách chơi luật chơi.
-Rèn luyện phản xạ nhanh cho trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
|
I.Chuẩn bị:
- Không gian rộng rãi,một con bướm to bằng bìa buộc vào sợi dây dài 50cm và đầu kia buộc vào một cái que dài 80cm.
II.Tiến hành:
* Ổn định gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài: “Con chuồn chuồn”.
-Trò chuyện về chủ đề với trẻ.
1 Hoạt động 1: Tổ chức hoạt động.
- Luật chơi: Chỉ cần chạm tay được vào con bướm,coi như bắt được bướm
- Cách chơi:Cho trẻ đứng xung quang cô ,cô cầm cần có con bướm và nói : “Các cháu xem này :có con bướm đang bay (cô giơ lên,hạ xuống )bây giờ các cháu hãy nhảy lên cao để bắt được bướm”.Cô giơ lên ,hạ xuống ở nhiều chổ khác nhau cho trẻ vừa nhảy lên cao vừa nhảy được xa . Ai chạm tay được vào con bướm coi như đã bắt được bướm.
2 Hoạt động 2: Trẻ thực hiện.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần
* Kết thúc:- Nhận xét, tuyên dương.
|