Tạo hình Nặn con sâu
Thứ 4
Ngày 13/1/2016
PTTM: TH
Nặn con sâu.
|
- Dạy trẻ kỹ năng nặn con sâu lăn dài
- Phát triển cho trẻ khả năng cảm thụ cái đẹp, yêu cái đẹp
- Giúp trẻ phát triển vốn từ
Giáo dục trẻ biết yêu thương các con vật
|
I/ Chuẩn bị:
- Mẫu nặn con sâu , đất nặn, khăn lau, bảng nặn ..
II/ Cách tiến hành:
* Ổn định gây hứng thú.
- Cho cả lớp hát bài: “Chim chích bông”.
- Trò chuyện về chủ đề.
1. Hoạt động 1: Cho trẻ xem vật mẫu.
- Cho trẻ xem mẫu nặn con sâu của cô và cùng trò chuyện xem con sâu cô nặn thế nào?
- Ai có nhận xét gì về con sâu của cô nặn nào?
-Thế các con có muốn biết làm thế nào để nặn được con sâu không?
* Cô nặn mẫu:
- Cô đặt đất nặn lên bảng, cô lăn dài đất nặn trong lòng bàn tay. Sau đó, cô lăn nhọn 2 đầu và lấy tay ấn dẹp tạo thành con sâu, và cô sẽ nặn thêm hai con mắt cho con sâu nữa đấy.
- Vậy các con có muốn nặn được chú sâu như thế này không?
* Hỏi kỹ năng của trẻ.
- Con sẽ làm gì để nặn được con sâu? Con chia đất như thế nào? Con dùng kỹ năng gì để nặn?
- Khi nặn xong con sẽ làm gì tiếp theo?
- Còn bạn nào có ý kiến khác? Cho trẻ nêu ý tưởng của mình.
2. Hoạt động 2: Trẻ thực hiện
- Hỏi trẻ tư thế ngồ, cô chú ý gợi ý cho những trẻ còn lúng túng, mở rộng cho những trẻ sáng tạo.
3. Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm
- Treo sản phẩm cho trẻ quan sát và nhận xét.( mời 3 – 4 trẻ)
- Con thích con thỏ nào nhất ? Vì sao?
- Con đã dùng kỹ năng gì để nặn được con sâu nào? Khi nặn xong con sẽ làm gì?
* Kết thúc: nhận xét tuyên dương
|
Hoạt động ngoài trời.
Làm quen truyện “Cô bé và con ve”
|
- Trẻ biết tên câu truyện, tên tác giả.
- Trẻ chăm chú nghe cô kể chuyện. Biết được các nhân vật trong chuyện.
- Trẻ chơi đúng luật và cách chơi.
- Có ý thức thi đua
|
I.Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát.,phấn, đồ chơi tự do
II.Tiến hành:
* Ổn định gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài: “Đố bạn”.
- Chúng mình vừa hát xong bài hát gì?
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Kiểm tra sức khỏe, trang phục trẻ.
- Giáo dục trẻ tiết kiệm năng lượng điện.
- Nhắc nhở trẻ trước khi ra sân.
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài “ Đi chơi” và ra sân hít thở không khí trong lành 1-2 phút.
1 Hoạt động 1: HĐCĐ: Làm quen truyện “Cô bé và con ve”
- Cô giới thiệu tên câu chuyện, tên tác giả.
+ Cô kể cho trẻ nghe lần 1
- Giảng giải nội dung câu chuyện.
- Cô kể lại cho trẻ nghe lần 2.
- Cho trẻ nhắc lại tên câu chuyện, trên các nhân vật trong chuyện.
- GD: Trẻ biết yêu thương các con vật tronng gia đình.
2. Hoạt động 2: TCVĐ: Bắt vịt con.
- Cô hỏi trẻ cách chơi, và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cô bao quát trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
- Cô giới thiệu đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi thành từng nhóm.
- Cô bao quát trẻ.
* Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.
- Nhiệm vụ tiếp theo của các con: Đến giờ ăn cơm rồi, bây giờ cô muốn các con hãy nhẹ nhàng đi cất dép, mũ và rửa tay thật sạch sẽ để ăn cơm nhé!
|
Hoạt động chiều
Cho trẻ đọc các bài thơ, đồng dao trong chủ đề.
|
- Trẻ biết đọc thuộc các bài đồng dao, ca dao.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động.
|
I.Chuẩn bị:
- Một số bài thơ , đồng dao trong chủ đề
II.Tiến hành:
* Ổn định gây hứng thú
- Trò chuyện chủ đề
1.Hoạt động 1: Tổ chức hoạt động
- Cô gợi cho trẻ nhớ tên các bài thơ, đồng dao (Con kiến mà leo cành đa, tu hú là chú bồ các, Đàn kiến nó đí...)
2.Hoạt động 2 : Trẻ đọc đồng dao
- Cô đọc lại các bài thơ, đồng dao
- Cho trẻ đọc
- Cho trẻ thi đua giữa tổ, nhóm, cá nhân
- Cô giúp đỡ trẻ.
* Kết thúc:- Nhận xét, tuyên dương.
|