Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức
Đề Tài :. “Đếm đến 10.Nhận biết các nhóm
có số lượng 10.Nhận biết chữ số 10”
I. Mục đích yêu cầu:
1.
Kiến thức:
- Ôn đếm đến 9,
nhận biết số lượng trong phạm vi 9,số 9.
- Học đếm đến
10, nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
2.
Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng
đếm, so sánh, tạo nhóm.
- Rèn kỹ năng
quan sát, ghi nhớ có chủ định.
3.
Thái độ:
- Hứng thú tham gia các hoạt động
của cô.
II.
Chuẩn bị:
v Đồ
dùng của cô:
- đồ dùng có số lượng 10 : thuyền buồm, máy bay,
tàu thủy.
- thẻ số 1…7,8,9,10.
- Tranh hướng
dẫn A 3
số lượng 10.
v Đồ
dùng của trẻ:
- thẻ số 10, sách BLQVT, bút chì , bút màu.
III Cách tiến hành:
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
1.
Hoạt động 1 : Ổn
định tổ chức: ( 5 phút)
-
Cô và trẻ cùng hát bài “ em đi chơi thuyền”
-
Con vừa hát nói đến điều gì?
-
Con biết gì về phương tiện giao thông đường
thủy ?
-
Con biết gì về Phương tiện đường hàng không ?
-
Cô tóm ý giáo dục an toàn giao thông cho trẻ.
-
Giới thiệu đề tài.
|
-
Trẻ hát.
-
Trả lời..
-
…..
-
Đồng thanh
|
2.
Hoạt động 2 (
15 phút)
Ôn Nhận biết số lượng trong phạm vi 9:
* Trò chơi: Ai đếm nhanh:
-
Cách chơi: trên mỗi bàn cô chuẩn bị một phương
tiện giao thông trẻ đi về các bàn và
đếm xem các đối tượng có số lượng là bao nhiêu và đặt chữ số tương ướng nha.
Đếm đến 10, nhận biết số lượng 10, chữ số
10:
-
Cô đố:
Làm bằng gỗ
Nổi trên song
Có buồm dong
Nhanh tới bến.
Đó là phương
tiện nào?
-
Cô có gì đây?
-
Cô gắn 7 thuyền buồm,8 tàu thủy.
-
Cô đố:
Chẳng phải chim mà có cánh
Bay khắp nơi chở người đi khắp chốn
Đố
là cái gì?
-
Cô gắn 9 máy bay.
-
Con
có nhận xét gì về số lượng các phương tiện giao thông?
-
Từ trên xuống thế nào ?
-
Từ dưới lên thì sao ?
-
Nếu cô mua thêm 1 thuyền buồm nữa thì thế nào
?
-
Nhóm phương tiện nào nhiều hơn ?
-
Nhóm phương tiện nào ít hơn ?
-
Để các nhóm phương tiện bằng nhau ta làm sao ?
-
Cho trẻ
đồng thanh số lượng các phương tiện thêm vào.
-
Tất cả các nhóm phương tiện đều bằng mấy?
- Vậy các cho chú ý nha !
- Cô phát âm 3 lần 10 ! 10 ! 10 !
- Cô giới thiệu chữ số 10 in thường và chữ số 10 viết thường.
- Cô lưu lên góc bảng.
Hoạt động 3 ( 10 phút)
Trò chơi: “về đúng bến”
- Giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách
chơi
- Cách chơi : Mỗi bạn cầm một số trên tay vừa đi vừa hát khi nghe cô
lắc trống, các bác tài phải lái xe về đúng bến của mình sao cho số các con và
số thẻ ở bến là 10 thì đúng.
- Ai về đúng được khen, về sai bị phạt
nhảy lò cò.
Ví dụ: thẻ số 8 thì sẽ về đứng ở chỗ chữ số 2. Cho cháu chơi vài lần.
Trò chơi: “tạo nhóm”
Cách chơi : con
vừa đi vừa hát, khi nghe hiệu lệnh “tạo nhóm” con hỏi cô nhóm mấy ? con sẽ
tạo nhóm theo yêu cầu cô. Nhóm nào đúng theo yêu cầu sẽ được khen, không đúng
bị phạt.
|
-
-
Trẻ đếm và đặt chữ số tương ướng
-
Thuyền buồm.
-
Trẻ đếm.
-
Máy bay.
-
Trẻ đếm.
-
Trẻ nhận xét.
-
Là 10 ( đồng thanh)
-
….
-
Trẻ trả lời và thực hiện
-
Đồng thanh.
-
Bằng 10
-
Lớp – tổ -cá nhân
-
Cháu viết trên không.
-
Trẻ chơi
-
Trẻ chơi
|
Hoạt động 4 ( 5 phút)
- Hướng dẫn sách làm quen với toán.
- Hát em tập láy ô tô về chỗ thực hiện.
- Chọn 3,4 sản phẩm đẹp tuyên dương.
- Nhận xét-cắm hoa.
|
-
Trẻ hát về TH
-
Trình bày sản phẫm.
|
Hoạt động ngoài trời
-
Nội
dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “Phương Tiện Giao Thông
Đường Thủy – Đường Hàng Không”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ
biết gọi tên được một số phương tiện giao thông đường thủy, hàng không.
-
Cháu
biết được đặc điểm, hình dáng, lợi ích, công dụng của các phương tiện giao thông đường thủy- hàng
không..
-
Cháu
phát triển được ngôn ngữ của mình.
II.Chuẩn Bị:
-
Phòng
lớp sạch sẽ thóang mát
-
Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
-
Quan sát: một số loại phương tiện giao
thông đường thủy – hàng không
Hoạt động 2:
(5 phút )
-
Củng cố PTTC : “ném xa bằng 1 tay kết hợp nhảy
lò cò. ”
Hoạt động 3:
(10 phút )
-
Cung cấp kiến thức
PTKNXH: “Bé biết gì về phương tiện giao
thông đường thủy- đường hàng không”
-
Cô hướng dẫn quan sát và đàm thoại
Hoạt động
4: (30 phút)
-
Trò chơi: “đua thuyền”
-
Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
|
-
Quan sát và đàm thoại
-
Cho trẻ thực hiện chưa tốt thực hiện lại.
-
Đàm thoại cùng cô
-
Trẻ chơi tự do
|