Đề Tài Đếm đến 10 Nhận biết các nhóm có số lượng 10 Nhận biết chữ số 10

Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức Đề Tài :. “Đếm đến 10.Nhận biết các nhóm có số lượng 10.Nhận biết chữ số 10” I. Mục đích yêu cầu: 1. ...

Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức
Đề Tài :. “Đếm đến 10.Nhận biết các nhóm có số lượng 10.Nhận biết chữ số 10”
I. Mục đích yêu cầu:
1.                 Kiến thức:
- Ôn đếm đến 9, nhận biết số lượng trong phạm vi 9,số 9.
- Học đếm đến 10, nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
2.                 Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng đếm, so sánh, tạo nhóm.
- Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định.
3.                 Thái độ:
- Hứng thú tham gia các hoạt động của cô.
         II.      Chuẩn bị:
v Đồ dùng của cô:
-  đồ dùng có số lượng 10 : thuyền buồm, máy bay, tàu thủy.
- thẻ số  1…7,8,9,10.
- Tranh hướng dẫn  A 3  số lượng 10.
v Đồ dùng của trẻ:
               -  thẻ số 10, sách BLQVT, bút chì , bút màu.


III Cách tiến hành:
HĐ của cô
HĐ của trẻ
1.     Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức: ( 5 phút)
-       Cô và trẻ cùng hát bài “ em đi chơi thuyền”
-       Con vừa hát nói đến điều gì?
-       Con biết gì về phương tiện giao thông đường thủy ?
-       Con biết gì về Phương tiện đường hàng không ?
-       Cô tóm ý giáo dục an toàn giao thông cho trẻ.
-       Giới thiệu đề tài.
    
-       Trẻ hát.
-       Trả lời..
-       …..





-       Đồng thanh
2.     Hoạt động 2 ( 15 phút)
Ôn Nhận biết số lượng trong phạm vi 9:
* Trò chơi: Ai đếm nhanh:
-       Cách chơi: trên mỗi bàn cô chuẩn bị một phương tiện giao thông  trẻ đi về các bàn và đếm xem các đối tượng có số lượng là bao nhiêu và đặt chữ số tương ướng nha.
Đếm đến 10, nhận biết số lượng 10, chữ số 10:
-       Cô đố:
Làm bằng gỗ
Nổi trên song
Có buồm dong
Nhanh tới bến.
                                 Đó là phương tiện nào?
-       Cô có gì đây?
-       Cô gắn 7 thuyền buồm,8 tàu thủy.
-       Cô đố:
Chẳng phải chim mà có cánh
Bay khắp nơi chở người đi khắp chốn
                                           Đố là cái gì?
-       Cô gắn 9 máy bay.
-       Con có nhận xét gì về số lượng các phương tiện giao thông?
-       Từ trên xuống thế nào ?
-       Từ dưới lên thì sao ?
-       Nếu cô mua thêm 1 thuyền buồm nữa thì thế nào ?
-       Nhóm phương tiện nào nhiều hơn ?
-       Nhóm phương tiện nào ít hơn ?
-       Để các nhóm phương tiện bằng nhau ta làm sao ?
-        Cho trẻ đồng thanh số lượng các phương tiện thêm vào.
-       Tất cả các nhóm phương tiện đều bằng mấy?
-       Vậy các cho chú ý nha !
-       Cô phát âm 3 lần 10 ! 10 ! 10 !
-       Cô giới thiệu chữ số  10 in thường và chữ  số 10 viết thường.
-       Cô lưu lên góc bảng.
Hoạt động 3 ( 10 phút)

Trò chơi: “về đúng bến”

-       Giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
-       Cách chơi : Mỗi bạn cầm  một số trên tay vừa đi vừa hát khi nghe cô lắc trống, các bác tài phải lái xe về đúng bến của mình sao cho số các con và số thẻ ở bến là 10 thì đúng.
-       Ai về đúng được khen, về sai bị phạt nhảy lò cò.
Ví dụ: thẻ số 8 thì sẽ về đứng ở chỗ chữ số 2. Cho cháu chơi vài lần.

Trò chơi: “tạo nhóm”

Cách chơi : con vừa đi vừa hát, khi nghe hiệu lệnh “tạo nhóm” con hỏi cô nhóm mấy ? con sẽ tạo nhóm theo yêu cầu cô. Nhóm nào đúng theo yêu cầu sẽ được khen, không đúng bị phạt. 
-        




-       Trẻ đếm và đặt chữ số tương ướng







-       Thuyền buồm.
-       Trẻ đếm.




-       Máy bay.
-       Trẻ đếm.

-       Trẻ nhận xét.



-       Là 10 ( đồng thanh)
-       ….


-       Trẻ trả lời và thực hiện

-       Đồng thanh.

-       Bằng 10

-       Lớp – tổ -cá nhân


-       Cháu viết trên không.











-       Trẻ chơi




-       Trẻ chơi
Hoạt động 4 ( 5 phút)
-       Hướng dẫn sách làm quen với toán.
-       Hát em tập láy ô tô về chỗ thực hiện.

-       Chọn 3,4 sản phẩm đẹp tuyên dương.
-       Nhận xét-cắm hoa.


-       Trẻ hát về TH
-       Trình bày sản phẫm.
Hoạt động ngoài trời
-       Nội dung tổ chức
-       Cho trẻ dạo chơi sân trường
-       Đàm thoại  chủ điểm “Phương Tiện Giao Thông Đường Thủy – Đường Hàng Không”
I.Mục đích yêu cầu:
-       Trẻ biết gọi tên được một số phương tiện giao thông đường thủy, hàng không.
-       Cháu biết được đặc điểm, hình dáng, lợi ích, công dụng của  các phương tiện giao thông đường thủy- hàng không..
-       Cháu phát triển được ngôn ngữ của mình.
II.Chuẩn Bị:
-       Phòng lớp sạch sẽ thóang mát
-       Trang trí lớp theo chủ đề.
 III.Cách tiến hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 :(10phút )
-       Quan sát: một số loại phương tiện giao thông đường thủy – hàng không
Hoạt động 2: (5  phút )
-       Củng cố PTTC : “ném xa bằng 1 tay kết hợp nhảy lò cò. ”
Hoạt động 3: (10 phút )
-       Cung cấp kiến thức
     PTKNXH: “Bé biết gì về phương tiện giao thông đường thủy- đường hàng không”
-       Cô hướng dẫn quan sát và đàm thoại
Hoạt động 4:  (30 phút)
-       Trò chơi: “đua thuyền”
-       Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.

-       Quan sát và đàm thoại


-       Cho trẻ thực hiện chưa tốt thực hiện lại.





-       Đàm thoại cùng cô

-       Trẻ chơi tự do
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status