Lĩnh vực : Phát Triển TCXH
Đề Tài : “ Nào chúng ta cùng tiết kiệm
nước”
I .Mục Đích Yêu Cầu:
1 Kiến thức :
-
Biết được nước từ đâu mà có.
-
Biết trả lời các câu hỏi mạch lạc đầy đủ.
-
Biết được ích lợi và sự cần thiết của nước đối
với con người.
2 Kỹ năng:
-
Trẻ
biết được một số đặc điểm , tính chất của nước.
-
Biết
ý thức tiết kiệm nước
3 Thái độ:
-
Biết giữ gìn nguồn ngước sạch, không làm bẩn
nguồn nước.
-
Không sử dụng lãng phí nước.
II.Chuẩn bị:
-
Tranh về cảnh sinh hoạt với nước: tắm, giặt, lau,
rửa thức ăn
-
Tranh thể hiện hành động đúng sai của con người
về nguồn nước: xả nước lãng phí ( tắm, giặt đồ, rửa tay) ,vứt rác
-
1 ly nước lọc ,1 cụt nước đá.
III .Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động ( 5 phút)
-
Hát “ Cho tôi đi làm mưa với”
-
Con vừa hát bài hát nói đến điều gì?
-
Nước mưa giúp gì cho chúng ta?
-
Con còn biết nguồn nước nào nữa?
-
Nước Mưa là hiện tượng thiên nhiên.Mưa có được
là do nước ở các sông,suối ao,hồ,biển bốc hơi lên tạo thành mây, mây gặp lạnh
tạo thành hạt nhỏ li ti rơi xuống đó là mưa
-
Ngoài nước mưa ra còn có nhiều nguồn nước khác
để sử dụng vậy“Nào chúng ta cùng tiết kiệm nước”nha!
Hoạt động 2 ( 15 phút)
-
Trên bàn cô có những gì?con thấy nó thế nào?
- Cô
còn có gì đây? Vì sao có nước đá?
- Con đoán xem nếu cô bỏ cụt đá này vào ly
thì sẽ ra sao?uống vào thì thế nào?
- Nước là thể lỏng,gặp lạnh biến thành
nước đá,nếu đun sôi biến thành hơi nước sôi rất nguy hiểm vì thế……..
- Vậy nước dùng để làm gì?
- Nước dùng để nấu ăn, đun uống.
-
Nước dùng để tắm.
-
Nước dùng để giặt.
-
Nước dùng để lau rửa.
-
Nước còn làm ra điện để mọi người thắp sáng.
-
Không có nước thì điều gì sẽ xảy ra ?
Ø
Cây cối thì sao?
Ø
Đất đai thế nào?
Ø
Con người
ra sao khi không có nước?
-
Chính vì nước rất cần cho chúng ta nên mỗi
chúng ta phải biết bảo vệ và tiết kiệm
nước nguồn nước đó các con.Con sẽ làm gì?
-
Cô tóm ý :Mọi người ai cũng phải biết tiết
kiệm nước trong sinh hoạt, vì nước là tài nguyên môi trường rất quý và sắp
cạn kiệt. Nước rất cần thiết đối với con người và các sinh vật trên trái đất.
Hoạt động 3 ( 15
phút)
-
Trò Chơi: chọn hành động đúng sai
-
Cô giới thiệu cách chơi.( luật chơi và cách
chơi). lớp tiến hành chơi
-
Trò chơi “lộn
cầu vòng”
-
Nhận xét –cắm hoa
|
-
Vòng tròn
-
Trẻ kể
-
Giúp cây cối tươi tốt…
-
Nước mưa,nước giếng,nước sông…
-
Đồng thanh
-
2 ly nước lọc,có màu trong suốt,uống vào thì
mát
-
Cụt nước đá,vì cô để trong tủ lạnh
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ kể
-
Cây cối héo khô
-
Khô nức
-
Chết khô vì không có nước uống và tắm giặt…
-
Tiết kiệm nước
-
Không vứt xuống ao,hồ,sông
-
Không xả nước bỏ bừa bải…..
-
Lớp chơi
-
Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời:
-
Nội dung tổ chức:
-
Quan sát đàm thoại chủ điểm “sự cần thiết của
nước”
I .Mục Đích Yêu Cầu:
-
Trẻ thuộc
lời hát bài “Cho tôi đi làm mưa với”
-
Biết vỗ tay theo tiết tấu phối hợp theo lời bài
hát.
II. Chuẩn Bị:
-
Tranh cảnh mưa
III. Tổ Chức Hoạt Động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1( 10 phút)
Quan
sát Tranh chủ điểm
-
Đàm thoại về chủ điểm “nước dùng để làm gì”
Hoạt động 2( 5 phút)
-
Củng cố:
PTTCXH “nào chúng ta cùng tiết kiệm nước”
-
Cho trẻ nhắc lại.
Hoạt động 3( 10 phút)
-
Cung
cấp kiến thức PTTM: DH: cho tơi đi làm mưa với”
-
Cô hát lần 1
-
Dạy lớp hát
Hoạt động 4( 30 phút)
-
Trò
chơi: “Trời nắng,trời mưa”
-
Hướng dẫn lớp chơi
-
Cho cháu chơi
|
-
Trẻ đàm thoại cùng cô
-
Trẻ nhắc lại
-
Trẻ chú ý
-
Lớp- tổ - nhóm hát
-
Lớp tiến hành chơi
|