Lĩnh vực :
Phát Triển Thẫm Mỹ
Đề Tài : Xé
Dán “ Ông Mặt Trời” (Mẫu)
I. Mục Đích Yêu Cầu:
1. Kiến thức:
-
Biết mặt trời có
dạng hình tròn ,màu đỏ.
2 Kĩ năng:
-
Phát triển trí
tưởng tượng, sáng tạo..để tạo thành tranh đẹp theo tưởng tượng.
-
Kỹ năng xé khéo
léo ,dán thẳng.
-
Bố cụt tranh hài
hòa
-
Khuyến khích trẻ
sáng tạo,phát triển khả năng thẩm mỹ.
3 .Thái Độ:
-
Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình
II. Chuẩn Bị:
- Tranh mẫu của cô A 3 ( 3
tranh)
- Giấy A 4,bút màu,giấy màu
,hồ,bảng kê,giá treo tranh
III. Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động
1: Gây hứng thú ( 5 phút)
- Đọc thơ “ông mặt trời”
- Con biết gì về mặt trời?
- Con còn biết gì nữa?
- Buổi nào thì nắng nhiều?
- Khi đi ra ngoài nắng thì con làm sao?
- Ngoài ra còn gì nữa?
- Mặt trời giúp ta điều gì?
- Cô tóm ý
Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại (10 phút)
- Tranh xé
dán mặt trời lúc sáng sớm:
- Cho trẻ xem tranh xé
dán ông mặt trời.
- Thể loại bức tranh này
là gì?
- Mặt trời thế nào?Các
tia nắng như thế nào?
- Ngoài ra còn gì nữa?
- Cô tóm ý
- Tranh
mặt trời về chiều:
- Đàm thoại
- Tóm ý
Hoạt động 3: Cô hướng dẫn cách xé dán mẫu (5 phút)
- Dùng 4 ngón tay cái và ngón tay trỏ của 2 bàn tay,
đặt sát nhau trên mép giấy, xé nhích giấy theo đường cong tròn. Sau khi xé
xong, lấy hồ phết vào mặt sau và dán lên giấy.
- Cho trẻ dùng 4 ngón tay tập thao tác xé nhích
- Thế con sẽ thực hiện thế nào?
- Trò chơi thư giản “ trời mưa”
Hoạt động 4 (15
phút)
- Trẻ thực hiện
- Cho trẻ ngồi theo nhóm, lấy đồ dùng và thực hiện.
- Với những trẻ lúng túng: cô cho trẻ vẽ vòng tròn ra
mặt sau và thực hiện thao tác xé nhích để tạo sản phẩm. Với những trẻ khá,
sau khi đã hoàn thành cô khích lệ trẻ làm thêm cho bức tranh thêm đẹp: xé, vẽ
thêm tia nắng, mây…
- Khi trẻ thực hiện cô mở nhạc nhẹ và luôn bao quát,
giúp đỡ trẻ khi cần.
Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm,
- Cô nhận xét chung
- Mời cá nhân trẻ nhận
xét. (3 tranh)
- Sau đó cô nhận xét sản phẩm có sáng tạo
- Cắm hoa.
|
- Vòng tròn
- Trả lời
- Cho ta ánh sáng để làm việc….
- Trẻ quan sát và nêu nhận xét
- Xé dán
- Có màu đỏ dạng hình tròn,các tia nắng dài là những
nét xiên.
- Những đám mây
- Chú ý
- Trẻ đưa tay và tập thao tác xé nhích
- Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ về nhóm, lấy đồ dùng và thực hiện
- Trẻ vẽ ra mặt sau giấy nếu lúng túng
- Trẻ tạo thêm khi đã hoàn thành
- Trình bày sản phẩm
|
Hoạt động ngoài trời:
Nội dung tổ
chức:
Quan sát đàm thoại chủ điểm
“hiện tượng tự nhiên”
I .Mục Đích Yêu Cầu:
-
Cháu biết phát âm
đúng chữ g-y và giơ thể chữ cái
-
Cháu biết viết
trùng khích chữ g-y.
II. Chuẩn Bị:
-
thẻ chữ g-y
III. Tổ Chức Hoạt Động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt Động 1
( 10 phút)
Quan sát Tranh chủ điểm
- Đàm thoại về chủ điểm “hiện tượng tự nhiên”
Hoạt Động 2
(5 phút)
- Củng cố: “xé dán
“ông mặt trời”
Hoạt Động
3( 15 phút)
- Cung cấp kiến thức PTNN : làm quen chữ g-y”
- Cô dạy trẻ đọc và phát âm
Hoạt Động 4
(30 phút)
- Trò chơi: “Trời nắng,trời mưa”
- Hướng dẫn lớp chơi
- Cháu chơi tự do
|
- Trẻ đàm thoại cùng cô
- Cháu nhắc lại
- Trẻ TH cùng cô
- Lớp chơi
|
Nhận xét cuối buổi:
-
Hát hoa bé ngoan.
-
Nhận xét.
Hoạt động có chủ đích:
-
Đa số trẻ thực
hiện được theo yêu cầu hoạt động khoảng
còn một số chưa chú ý.
-
Cháu biết tham
gia chơi, thể hiện được vai chơi khoảng
còn một số cháu còn ồn chưa liên kết góc chơi.
Hoạt động ngoài trời:
-
Cháu tham gia
hoạt động cùng cô tích cực, trả lời câu hỏi tròn câu khoảng . Còn một số chưa chú ý.
-
Tham gia trò chơi
tốt,tích cực. Lớp còn ồn.
-
Hát “ đi học về” Dặn
dò.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: