Lĩnh
vực : Phát Triển Thẫm Mỹ
Đề
Tài :Xếp Thuyền ( Mẫu)
I/ YÊU CẦU:
*Kiến thức:
-
Biết dùng các kỹ năng xếp : gấp đôi.gấp chéo để
tạo thành chiếc thuyền
-
Cháu biết thuyền là phương tiện đường thủy.
-
Biết được khi đi trên các phương tiện đó không
được nghịch phá đùa giỡn.
*Kỹ năng:
-
Cháu biết dùng kỹ năng cơ bản đã học để xếp được
thuyền.
-
Phát triển cơ ngón tay của trẻ.
-
Phát triển kỹ năng óc sáng tạo của trẻ qua nét
vẽ của cô.
*Thái độ:
-
Giáo dục cháu biết giữ gìn sản phẩm của mình làm
ra,
-
Giáo dục vệ sinh môi trường.
II/ CHUẨN BỊ:
-
Cô : Mẫu xếp thuyền của cô
-
Trẻ : Giấy màu,hồ,bút màu.
-
Giá trưng bày sản phẩm.
III/ NỘI DUNG HỌAT
ĐỘNG :
HỌAT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HỌAT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
-
HOẠT
ĐỘNG 1: ( 5 phút)
-
Cô sẽ dẫn các bạn đi xem triển lãm tranh, thế
các con thích đi bằng phương tiện nào ?
-
Lớp hát em đi chơi thuyền
-
Nhưng khi đi trên các phương tiện đó thì các
con phải làm sao?
-
Các con ơi tới nơi rồi con thấy có đây là gì
không?
HỌAT ĐỘNG 2: (10
phút)
-
Con thấy chiếc thuyền này sao?
-
Cô đã xếp những loại thuyền gì?
-
Con có biết cô xếp thuyền như thế nào?
-
Thế con thấy thuyền ở xa thì như thế nào?
-
Còn đối với thuyền ở gần thì sao?
-
Thuyền có dạng hình gì?Màu gì?
-
Cánh buồm thế nào?
-
Xếp xong cô dán thuyền vào đâu?
-
Mặt nước màu gì? Ngoài ra còn có gì ?
-
Cô tóm ý mẫu xếp thuyền.
-
Vậy cô cháu mình cùng nhau xếp thuyền nha!
-
Hướng
dẫn xếp:
-
Gấp thuyền là gập đôi hình chữ nhật ,sau đó
gập đáy hình chữ nhật thành hình tam giác,lộn thành hình vuông, từ hình vuông
lộn hai đầu ra chiếc thuyền.
-
Sếp xong cho chuẩn bị khung cảnh để dán thuyền
vào cho vẽ thêm các chi tiết phụ thêm như nước ,mây, mặt trời…. rồi dán
thuyền vào nha các con.
-
hỏi ý tưởng cháu
-
Trẻ nêu ý tưởng của mình
-
Cô gợi ý thêm cho hoàn thành sản phẩm
HỌAT ĐỘNG 3 ( 15
phút)
-
Lớp chơi trò chơi các ngón tay nhúc nhích
-
Cô hứơng dẫn nhắc nhở cháu khi cần.
-
Cô cháu cùng chọn sản phẩm đẹp.
-
Cô tuyên dương các sản phẩm đạt.
-
Động viên góp ý sản phẩm chưa đạt
HỌAT ĐỘNG 4 ( 5
phút)
trò chơi : “đoán
tài cô vẽ”
-
cô vẽ cho trẻ đoán hình vẽ của cô là gì , nếu
đoán đúng thì trò chơi kết thúc.
-
Nhận xét cắm hoa.
|
-
Đi bằng thuyền.
-
Cháu hát đi xem tranh treo xung quanh lớp.
-
Ngồi ngay ngắn không đùa giỡn, không nghịch
phá nước.
-
Dạ thuyền ạ!
-
Dạ đẹp
-
Tàu thủy,thuyền nan, thuyền có mui
-
Trả lời
-
Nhỏ
-
To
-
…
-
dạ
-
Trẻ nêu ý tưởng của mình
-
-Cháu về nhóm thực hiện sản phẩm.
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm thoại
chủ điểm “Phương Tiện Giao Thông Đường Thủy –Hàng Không”
I.Mục đích yêu cầu:
Trẻ nhận biết
được chữ cái và phát âm đúng chữ p-q
-Nhận biết chữ
p-q học rồi
-Nhận biết được
chữ p-q qua từ, qua bài thơ.
II.Chuẩn Bị:
-
Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
-
Quan sát: một số loại phương tiện giao
thông đường thủy – hàng không
Hoạt động 2:
(5 phút )
-
Củng cố PTTM : “xếp thuyền”
-
Cho lớp nhắc lại
Hoạt động 3:
(10 phút )
-
Cung cấp kiến thức PTNN : tập tô “p-q”
-
Cô hướng dẫn
Hoạt động
4: (30 phút)
-
Trò chơi: “láy máy bay”
-
Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
|
-
Quan sát và đàm thoại
-
Lớp nhắc lại
-
Lớp thực hiện
-
Trẻ chơi tự do
|