Kế Hoạch Thực Hiện Chủ Điểm Nhỏ Luật giao thông và biển báo

Kế Hoạch Thực Hiện Chủ Điểm “ Phương Tiện Giao Thông” Chủ Điểm Nhỏ : Luật giao thông và biển báo Trò chuyện Điểm d...

Kế Hoạch Thực Hiện
Chủ Điểm “ Phương Tiện Giao Thông”
Chủ Điểm Nhỏ : Luật giao thông và biển báo


Trò chuyện
Điểm danh
-       Trò chuyện về chủ điểm nhánh “Luật giao thông và biển báo
-       Trao đổi với phụ huynh tình hình sức khỏe của bé.
-       Điểm danh
Thể dục
 sáng
-       Hô hấp :  thổi bóng.
-       Tay1 :Tay đưa ra trước gập trước ngực
-       Chân 2 : Ngồi khuỵu gối
-       Bụng 6 : Ngồi duỗi chân , quay người sang 2 bên.
-       Bật 1: bật tách khép chân.
Hoạt động
có chủ đích
sáng
Thứ Hai
Thứ Ba
Thứ Tư
Thứ Năm
Thứ Sáu
Phát Triển Thể Chất
“ bò theo đường dích dắt”
Phát Triển
NhậnThức:
“tách – gộp số lượng 10 thành 2 phần”
Phát Triển Tình Cảm Xã Hội:
“ bé chấp hành luật giao thông” 
Phát Triển Thẫm Mỹ :
Dạy hát: “Bạn ơi có biết” ( TT)
Nghe Hát : “Anh Phi Công Ơi” TC nghe tiếng hát tìm đồ vật.
Phát Triển Ngôn Ngữ
Thơ “ Cô dạy”
Hoạt
Động
Ngoài
Trời
Quan sát tranh chủ điểm
Ôn kiến thức cũ
Cung cấp kiến thức mới
Trò chơi vận động
Chơi tự do 
Hoạt
Động
Góc

-       Góc xây dựng : con đường quê em
-       Góc học tập:gắn hột hạt,sao chép từ,làm tập tranh.
-       Góc phân vai : Chơi bán hàng, bác tài xế
-       Góc nghệ thuật :làm phương tiện giao thông,đọc câu đố về phương tiên giao thông.
Hoạt động
có chủ đích
chiều
HĐ 1 : Phát triển ngôn ngữ
Ôn tập tô “Chữ p-q”
HĐ 2 : TC
“Đua thuyền trên cạn”
HĐ 1 : Phát Triển Nhận Thức
“tách – gộp số lượng 10 thành 2 phần”
.HĐ 2 : TC
“Đua thuyền trên cạn”
HĐ 1 Phát Triển Tình Cảm Xã Hội: “ bé chấp hành luật giao thông” 
HĐ 2 : TC
“Ô tô và chim sẻ”



Nghĩ




HỌP MẶT ĐÓN TRẺ
II/ YÊU CẦU:
-       Cháu biết cất đồ dung đúng nơi qui định
-       Gíao dục an toàn giao thông,  phòng bệnh sốt xuất huyết
-       Cháu biết vệ sinh cá nhân.
-       Gọi tên một số phương tiện giao thông đường thủy- hàng không.
II/ CHUẨN BỊ:
-       Một số câu hỏi gợi ý
-       Tranh ảnh về chủ điểm.
-        Một số bài hát bài thơ về chủ điểm.
III / TIẾN HÀNH:
-       Cô đón trẻ vào lớp, hướng dẫn cháu  cất đồ dùng đúng nơi qui định.
-       Trao đổi với phụ hynh về tình hình học tập của các bé, về sức khỏe, dinh dưỡng, trao đổi về việc phòng chống sốt xuất huyết, dịch cúm AH1N1,tay chân miệng
-       Đàm thoại về chủ đề
-       Nhắc nhở các bậc phụ hynh nên cho cháu ngủ mùn kể cả ban ngày.
-       Nhắc nhở vệ sinh cá nhân của trẻ.
-       Đọc thơ : “cô dạy con”
-       Con vừa đọc bài thơ nói đến những phương tiện gì ?
-       Đi bộ con đi ở đâu ? ( thành phố, nông thôn )
-       Khi  đi trên tàu xe thì con thế nào ?
-       Đến ngã tư đường thì sao ?
-       Nếu ta vượt đèn đỏ thì sao ?
-       Cô giáo dục trẻ về an toàn giao thông…..
-       Đọc tiêu chuẩn bé ngoan
-       Điểm danh cháu.
-       Kiểm tra vệ sinh.
-       Nhắc nhở giáo dục lễ giao, vệ sinh cá nhân.
-       Nhắc nhở cháu đi học đúng giờ, học đều.
-       Tập thể dục sáng.
THỂ DỤC SÁNG
I/Yêu cầu:
-       Cháu tập theo nhịp nhàng động tác thể dục
-       Cháu tập theo nhạc
-       Cháu tập tốt các động tác
-       Cô tập đúng tư thế các động tác thể dục.
II/Chuẩn bị:
-       Sân bải rộng sạch
-       Bông tua, đĩa nhạc.
III/ Nội dung:
1./Khởi động:
-       Cháu chạy tư do theo vòng tròn,kết hợp tay chân nhịp nhàng, kết hợp tập động tác hô hấp sau đó chuyển 4 hàng ngang.
2./ Trọng động:
-       Cháu tập kết hợp với bài em đi qua ngã tư đường phố.
*Tay1 :Tay đưa ra trước gập trước ngực
-       TTCB: Đứng thẳng, khép chân, tay để dọc thân
-       Nhịp 1 : Bước chân trái lên trước một bước nhỏ, trọng tâm dồn vào chân trái, cân phải kiễng gót. Tay đưa ra phía trước, lòng bàn tay sấp.
-       Nhịp 2 : Hai tay gập trước ngực,
-       Nhịp 3: Đưa thẳng hai tay ra phía trước ( như nhịp 1 )
-       Nhịp 4 : Về TTCB
-       Nhịp 5, nhịp 6, nhịp 7, nhịp 8 :Đổi chân và thực hiện như trên. ( 3 lần x 8 nhịp)

............................................................................................................................. ..............................................................................................................
Chân 2 : Ngồi khuỵu gối
-       TTCB : Đứng thẳng tay thả xuôi.
-       Nhịp 1 : Tay đưa cao kiễng chân.
-       Nhịp 2 : Ngồi xổm tay đưa ra phía trước
-       Nhịp 3 :Như nhịp 1
-       Nhịp 4 : Về TTCB
-       Nhịp 5,6,7,8 : đổi chân. ( 2 lần x 8 nhịp)

............................................................................................................................. ..............................................................................................................
Bụng 6 : Ngồi duỗi chân , quay người sang 2 bên.
-       TTCB : Ngồi duỗi chân tay chống sau.
-       Nhịp 1 : quay người sang trái 90 tay phải đưa cao, tay trái chống phía sau mắt nhìn theo tay trái
-       Nhịp 2 : Về TTCB
-       Nhịp 3 : quay người sang trái 90, tay trái đưa cao
-       Nhịp 4 : Về TTCB
-       Nhịp 5,6,7,8 :Thực hiện như trên ( 2 lần x 8 nhịp)

............................................................................................................................. ..............................................................................................................
-       Bật 1: bật tách khép chân
-       Nhịp 1 : Bật tách chân sang hai bên,hai tay dang ngang.
-       Nhịp 2 Bật khép chân vào, hai tay giơ thẳng
-       Nhịp 3 : như nhịp 1
-       Nhịp 4 : Về TTCB
-       Nhịp 5,6,7,8 :Thực hiện như trên ( 2 lần x 8 nhịp)

............................................................................................................................. ..............................................................................................................

3/ Hồi tỉnh : Uống nước.
HOẠT ĐỘNG GÓC
I/ YÊU CẦU:
1 Kiến thức:
-Cháu thể hiện được vai chơi của mình.
-Biết liên kết các góc chơi.
-Không tranh giành đồ chơi với bạn, nhường nhịn bạn khi chơi.
-Không quăng ném đồ chơi.
2 Kỹ năng:
- Biết liên kết giữa các góc khi chơi
- Chơi tốt vai chơi của mình
3 Thái độ:
- Biết giữ trật tự khi chơi .
- Biết thu dọn đồ chơi cùng bạn.
II / CHUẨN BỊ :
-       Góc xây dựng : Khối gạch , hoa, cây xanh, xe
-       Góc học tập :tranh phô tô,hột hạt, tập tranh của bé…
-       Góc nghệ thuật : Hộp, chai hồ keo, kéo, giấy màu, đất nặn, vỏ hộp, bút màu…
-       Góc phân vai  : Đồ chơi bán hàng, ghế, vô lăng...
III / NỘI DUNG
-       Lớp hát “em tập lái ô tô”
-       Con vừa làm gì?
-       Xe ôtô là phương tiện giao thông đường nào?
-       Ngoài ô tô ra các con biết phương tiện giao thông đường bộ nào nữa?
-       Khi đi trên các phương tiện này chúng ta phải thế nào?
-       Cô tóm ý giáo dục luật an toàn giao thông cho trẻ khi đi đường.
-       Đồng hồ !đồng hồ !
-       Giờ gì đã đến các con?
-       Vậy tuần này lớp ta vui chơi theo chủ đề  “luật giao thông và biển báo” nhé!
-       Cô gợi ý từng góc chơi:
-       Góc xây dựng :
-       Các con sẽ xây con dường quê mình,có xe chạy, cầu bắt qua sông, có nhà, có trạm y tế.cho các loại phương tiện qua lại nha !
-       Góc học tập :
-        Con xếp hột hạt, góc chủ đề, tập tranh của bé, bé học toán, học chữ cái.
-       Góc nghệ thuật:
-        Các con vẽ, cắt dán, dùng các khối hộp làm xe ô tô, tô màu tranh, dán dây xúc xích.
-       Góc phân vai :
-       Các con chơi cửa hàng bán thức ăn, trạm dừng chân cho khách nghỉ lại,bán vé xe. Người mua phải biết trả tiền và nói cám ơn. Con còn chơi bác tài xế ái xe nữa nhé. Lái xe chở mọi người đi nhiều nơi khác nhau.
-       Cô và cháu  thỏa thuận các góc chơi
-       Cô lắc trống  cô quan sát lớp
-       Nhận xét - cắm hoa từng góc chơi

-       Nhận xét chung
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status