Lĩnh
vực : Phát Triển Thể Chất
Đề
Tài : Bò Theo Đường Dích Dắt
I/ YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
-
Cháu biết bò theo đường dích dắt, tay này chân
kia, không chạm vật cản.
-
Tập thể dục sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh
2.Kĩ năng:
-
Khéo léo biết phối hợp tay này chân kia để bò
theo đường dích dắt.
3.Thái độ:
-
Giáo dục cháu thích tập thể dục để cơ thể khỏe
mạnh.
-
Biết một số luật giao thông phổ biến, biết cách
đi đúng phần đường.
II/ CHUẨN BỊ:
-
Lớp học sạch sẽ
thóang mát.
-
Vạch chuẩn
-
Búp bê
-
Các vật cản.
III/ NỘI DUNG HỌAT
ĐỘNG:
HỌAT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HỌAT ĐỘNG CỦA TRẺ.
|
HỌAT ĐỘNG 1: (5 phút)
-
Khởi
động: cháu chạy vòng tròn , kiểng gót chân, xoay cánh tay, chạy nâng cao
đùi kết hợp tập động tác hô hấp “ thổi bóng” chuyển về 4 hàng ngang
-
Trọng
động: tập với bài thể dục sáng
- Tay1 :Tay đưa ra trước gập trước ngực(ĐTNM)
o
(3
lần x8 nhịp)
-
Chân 2 : Ngồi khuỵu gối
2 lần x8 nhịp)
- Bụng 6 : Ngồi duỗi chân , quay người sang 2 bên. (2 lần x8 nhịp)
- Bật 1: Bật tách
khép chân
(2 lần x8 nhịp)
|
- Cháu tập theo
cô
-Thực hiện 2
lần 8 nhịp
|
VẬN ĐỘNG CƠ BẢN (15 phút)
- Cô lắc trống
- Cốc ! cốc !
- Mình là búp bê đây
- Chào các bạn
- Hôm nay mình đến mời cô và các bạn đi xem
triển lãm về biển báo và một số luật
đi đường để chúng ta đi đường cho đúng
nha!
- Nhưng...các bạn đã biết gì về luật đi
đường chưa?
- Vậy bạn biết gì?
- Các bạn rất giỏi vậy khi đi bộ ở thành
thị thì sao?
- Đúng rồi đó khi đi bộ trên đường các bạn
phải tuân thủ luật giao thông thì mới an toàn cho cho chúng ta.
- Vậy mình về trước các bạn đến sao nha!
- Chúng ta cùng đi đến nhà bạn búp bê nhé!
- Hát “đường em đi”
- Trẻ khá làm mẫu lần 1
- Trẻ khá làm mẫu Lần 2 + giải thích:
- Các con sẽ đứng trước vạch khi nghe cô
nói “chuẩn bị” con ngồi xuống hai tay chống xuống sàn,hai gối khuỵu xuống sàn
mắt nhìn về,khi nghe hiệu lệnh của cô “bò”con bò dích dắt qua các chướng ngại
vật nhớ thật khéo léo sao không chạn
vào vật cản nha các con.
- Cho 2 cháu khá khác lên thực hiện .
- Lớp thực hiện.
- Cô quan sát và sửa sai cho cháu kịp thời
- Lớp thực hiện lần 2 dưới hình thức thi
đua
|
- Trẻ ngồi 4 hàng ngang
- Ai gọi đó?
- Chào bạn búp bê
- Biết rồi.
- Đi bên phải,đi sát lề,đi hàng một không
đùa giỡn,nhìn kĩ xe trước khi qua
đường
- Đi trên vỉa hè,khi qua đường phải có
người lớn dẫn qua,đi trên sọc ngựa vằn phần dành cho người đi bộ
- Tạm biệt bạn
- Hai hàng ngang đối diện
- Cháu khá thực hiện
- Lớp thực hiện lần 2 cháu
- Cháu thực hiện lần 2 ( thi đua)
|
Trò chơi: (15
phút)
- Trò chơi “Kéo co”:
- Cô hướng dẫn luật chơi và cách chơi:
- Hồi tỉnh: hái hoa ,ngửi hoa
- Nhận xét- cắm hoa
|
-
Trẻ tham gia chơi
- Thư giản
- Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
-
Nội
dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “luật giao thông và biển
báo”
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết chia đối tượng 10,
biết chia làm 2 phần bằng nhiều cách.
- Nhận biết
kết quả chia, luyện tập đếm đến 10.
II.Chuẩn Bị:
-
Tranh theo chủ đề
-
đồ dùng có số lượng 10 : thuyền buồm, máy bay,
tàu thủy.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
-
Quan sát: tranh một số luật giao thông biền
báo cấm
Hoạt động 2:
(5 phút )
-
Củng cố PTTC : “bò theo đường dích dắt. ”
Hoạt động 3:
(10 phút )
-
Cung cấp kiến thức: PTNT
Tách
– gộp số 10 thành 2 phần”
-
Cô hướng dẫn trẻ.
Hoạt động
4: (30 phút)
-
Trò chơi: “đua thuyền trên cạn”
-
Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
-
Cho trẻ chơi.
|
-
Quan sát và đàm thoại
-
Cho trẻ thực hiện chưa tốt thực hiện lại.
-
Cháu thực hiện cùng cô.
Trẻ chơi tự do
|