Hoạt động có
chủ đích:Bật qua vật cản
- Mục tiêu: Trẻ
biết các kĩ năng bật và bật được qua các vật cản
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
3.1. Hoạt động 1: Cùng trò chuyện
với bé
- Cô giới thiệu trò chơi với 3 đội
chơi
+ Đội mây
+ Đội gió
+ Đội nắng
3.2. Hoạt động 2: Cùng thi tài.
a. Khởi động – Diễu hành
- Cô cùng trẻ đi theo đội hình vòng
tròn và khởi động theo nhạc( Làm các động tác đi bằng mũi bàn chân, đi bằng
gót chân, đi khụy gối ,chạy nhanh, chạy chậm…) “ Theo nền nhạc bài hát: “Cho
tôi đi làm mưa với”
b. Trọng động:
* Bài tập phát triển chung – Đồng
diễn
- Từ đội hình vòng tròn to chuyển
thành đội hình 2 vòng tròn đồng tâm tập theo bài “ Cho tôi đi làm mưa với”
- Tập các động tác: Tay, chân,
bụng, bật.
* Vận động cơ bản: “Bật qua vật
cản »
- Từ đội hình 2 vòng tròn chuyển
thành 3 hàng dọc. Cô giới thiệu tên vận động.
- Cô mời 1 bạn lên thực hiện mẫu.
- Mời các trẻ nhận xét sau đó cô
nhắc lại.
- Cho 3 trẻ đại diện cho 3 đội lên
thực hiện.
* Trẻ thực hiện:
- Cả 3 đội cùng thực hiện“ Bật qua
vật cản”.
- Lần lượt từng đội thực hiện thử
thách
- Khi trẻ thực hiện xong cô cho
các đội còn lại nhận xét
- Từ đội hình 3 hàng dọc chuyển
thành 3 vòng tròn và tiếp tục thực hiện vận động( Tăng dần độ khó)
- Cho trẻ bật tự do
3.3. Hoạt động 3 :
-
Tổ chức cho trẻ chơi bằng hình thức thi đua:
-
Chia trẻ thành 3 đội cùng thi tài: Bật qua vật cản
+
Trước khi bật phải lấy cờ cầm trên tay rồi bật, bỏ vào rổ rồi sau đó về cuối
hàng đứng bạn tiếp theo , đội nào lấy được nhiều cờ đội đó sẽ chiến thắng.
- Thời
gian chơi sẽ là 1 bản nhac
- Cô tổ
chức cho trẻ chơi 3 -4 lần
- Nhận xét
kết quả 3 đội chơi.
* Hồi tĩnh
: Trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng quanh sân hít thở sâu theo nền nhạc “ Cho tôi đi làm mưa
với”.
3.4. Kết thúc hoạt động :
- Cô : Cô và trẻ thu dọn đồ
dùng cùng .
- Trẻ : Trẻ thu dọn đồ dùng
cùng cô.
|
- Trẻ chú ý quan sát, lắng nghe.
- Cả lớp làm theo cô.
- Trẻ tập theo nhạc, đúng động
tác.
Trẻ thực hiện
- Cả lớp thực hành.
- Cả lớp chơi thi đua.
- Cả lớp.
|