Chủ đề nhánh: Mùa hè PTTM: MÙA HÈ ĐẾN

Chủ đề nhánh: Mùa hè   HOẠT Đ ỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTTM: MÙA HÈ ĐẾN I.MỤC TIÊU:            1. Kiến thức:  - Biết ăn đủ chất để cơ th...

Chủ đề nhánh: Mùa hè
 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTTM: MÙA HÈ ĐẾN

I.MỤC TIÊU:
           1. Kiến thức:
 - Biết ăn đủ chất để cơ thể phát triển, có ý thức vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường sạch sẽ ,biêt chăm sóc bạn ,bản thân khi thời tiết thay đổi .
- Hiểu nội dung thuộc bài hát.. được nghe hát bài “ Khúc ca bốn mùa ”và chơi tốt trò chơi âm nhạc  “ Sol mi ” 
- Kích thích sự sáng tạo của trẻ , thông qua  các góc chơi và  sử dụng các nguyên vật liệu mở để thiết kế các đồ dùng đồ chơi  , thể hiện đúng vai chơi của mình.
- Trẻ ôn kiến thức của bài cũ, làm quen kiên thức mới.
- Biết chơi các trò chơi “Học tập, trò chơi vận động, Khám phá khoa học, và các trò chơi trong các hoạt động  trong ngày theo sự hướng dẫn của cô.
2. Tăng cường tiếng việt
- Ôn lại các từ đã học trong tuần
3. Kỹ năng :
- Luyên kỹ năng ghi nhớ, chú ý và phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
-Kỹ năng làm mẫu, thực hành  ,kỹ năng hát kết hợp vỗ theo lời ca
- Có một số kỹ năng khéo léo và sáng tạo khi chơi với các nguyên vật liệu mở.
- Rèn cho trẻ một số kỹ năng tự phục vụ và lau chùi bàn ghế ,biết vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường .
 4. Thái độ :           
-Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động trong ngày theo sự hướng dẫn của cô.
- Yêu thiên nhiên ,biết bảo vệ môi trường
- Biết quan tâm, chăm sóc những người thân , bạn bè ,cô giáo và ứng sử phù hợp với mọi người xung quanh trẻ.

II. CHUẨN BỊ:
- Không gian tổ chức: trong lớp học.
- Phương pháp: Đàm thoại-luyện tập
- Nội dung tích hợp: MTXQ: Một số loài hoa mùa xuân.
- Phương tiện dạy học:
+ Đội hình đội ngũ cho trẻ đi dạo.
+ Dụng cụ âm nhạc.             
+ Sưu tầm các nguyên vật liệu cho trẻ chơi một cách sáng tạo hơn.
+ Một số bài thơ bài hát trong chủ đề nhánh mới để giới thiệu với trẻ
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN NGÀY:
1- Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh .
2 -Thể dục buổi sáng.
3 -Hoạt động ngoài trời.
     Dạo sân trường, dự đoán những điều có thể xảy ra trong ngày ,chào đón ngày cuối tuần .Cô cháu cùng trò chuyện về sự cần thiết của các hiện tượng thiên nhiên đối với vạn vật và con người kết hợp đóng chủ đề nhánh “ Mùa hè” (bốn mùa).  Mở chủ đề nhánh  “ Một số hiện tượng thời tiết ”
- Ôn bài cũ :              PTNT: So sánh dung tích của nước
- Làm quen bài mới : PTTM: Mùa hè đến
-Trò chơi vận động : Đoán thời gian
- KPKHBóng ngã về đâu.
4. Tăng cường tiếng việt
- Ôn lại các từ đã học trong tuần
5 -Hoạt động chung có chủ đích.
  Hoạt động 1:
Lớp đọc thơ “ Nắng bốn mùa ” .
- Một năm có mấy mùa, hiện nay đang là mùa gì các con? Con biết bài hat nào nói về mùa hè không ?
- Đất nước ta một năm có 4 mùa, thiên nhiên vào mùa nào cũng đều đẹp đẽ. Có một bài hát nói về mùa hè đó là bài mùa hè đến. Bây giờ cô cùng các con cùng thể hiện nhé.
Hoạt động 2:                                  
- Cô cháu cùng hát và thể hiện điệu bộ một lần.
- Giảng nội dung : Niềm vui của các bạn nhỏ khi mùa hè đến. Mùa hè đến mọi người háo hức vui chơi, đi nghỉ hè .
-Lớp hát kết hợp vỗ theo nhịp
          -Cô thấy các con vỗ theo nhịp  rất hay nhưng theo các con còn
            có cách nào vỗ  khác  nửa   không? (theo lời ca  )
           -cho trẻ vỗ theo lời ca 
          - Con thấy hai cách vỗ này như thế nào ?con thích cách vỗ nào ?(lời ca  )
- Lớp hát kết hợp vỗ tay theo lời ca  bài hát
- Lớp chia nhóm hát vận động ,sau đó hát đi vòng tròn  kết hợp đổi đội hình theo nhiều hình thức theo hiệu lệnh của cô
 -Vận động tự do.
 Cô mở băng cô cháu cùng vận động tự do
Hoạt động 3:  Trò chơi: “SOL MI”.
Cách chơi: Cô tập cho trẻ xướng âm 2 nốt nhạc “Sol”, “Mi” thành thạo rồi  cho trẻ chơi.
+ Cô xướng âm “Sol Mì”, “Mì Sol”. Trẻ xướng âm theo cô.
+ Cô xướng âm “Sol”, trẻ “Mì”. Cô xướng âm “Mì”, trẻ “Sol”.
+ Cô xướng âm “Sol Mì”, trẻ đáp lại “Mì Sol”
+ Khi trẻ đã chơi quen với 2 nốt nhạc “Sol, Mì” cô cho trẻ chơi với hình thức nâng cao hơn: Trẻ xướng âm 2 nốt nhạc “Sol Mì” có gắn với trường độ.
* Hoạt động 4:  Các con chơi rất ngoan nên cô sẽ tặng cho lớp mình 1 bài hát rất hay,  đó là bài “Khúc ca 4 mùa” một sáng tác của Nguyễn Hải mời các con cùng nghe.
- Cô hát lần 1 nói qua nội dung: mưa nắng là hiện tượng của trời đất, của thiên nhiên, chuyện mưa nắng được tác giả liên hệ với mẹ, với các bạn nhỏ, với cây lúa trên đồng, với vườn cây bên nhà rất hay phải không, các con cùng nghe lại nhé.
- Trẻ nghe nhạc cô khuyến khích trẻ vận động âm nhạc
- Cô và trẻ cùng hát vận động âm nhạc.      
- Kết thúc: Hát bài “ mùa hè đến”.
6-Hoạt động góc
-Góc phân vai : cửa hàng  bán trang phục mùa hè
a.Chuẩn bị:  Một số trang phục của mùa hè như mũ nón ,quần áo mùa hè ….
b.Cách tiến hành:
+Gia đình đưa con đi mua sắm trang phục ,đi du lịch và mua sắm .
- Góc xây dựng :  Xây bãi biển mùa hè
a.Chuẩn bị:
 + Các loại vật liệu xây dựng: võ sò  ,các khối ,cây xanh ,thuyền buồm dù …
b.Cách tiến hành:
+ Xây dựng bãi biển có tàu thuyền du lịch , bàn ghế ,có khách đi tắm biển ,có các quầy hàng, khách sạn .
   -Góc nghệ thuật : Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu mở phục vụ cho các góc chơi ,gấp quạt ,diều , biểu diễn văn nghệ…
a.Chuẩn bị:
+ Lõi dấy ,hộp giấy ,bìa cứng ,chai lọ ,Các loại lá cây,giấy  , các bài hát bài thơ theo chủ đề .
b.Cách tiến hành:
+Trẻ làm đồ chơi phục vụ cho các góc ,theo ý thích của trẻ ,gấp quạt ,diều  để chơi thả diều trong mùa hè ,quạt cho mát .
+Hát,múa , đọc thơ,ca dao, đồng dao
-Góc thiên nhiên: Tưới cây
7. Hoạt động chiều
- Ôn bài cũ :   Âm nhạc :  Mùa hè đến   
- Làm quen bài mới:  MTXQ: Khám phá về gió
-  Trò chơi học tập:   Đoán thời gian
8. Nêu gương, bình cờ, trả trẻ:
9. Đánh giá hoạt động trên ngày
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status