KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TUẦN 3 Chủ đề nhánh : Một số hiện tượng thiên nhiên

KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TUẦN 3 Từ ngày ................. đến ngày .............. Chủ đề nhánh : Một số hiện tượng thiên nhiên

KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TUẦN 3
Từ ngày ................. đến ngày ..............
Chủ đề nhánh : Một số hiện tượng thiên nhiên




Tên hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6
Đón trẻ, thể dục sáng
- Đón trẻ vào lớp , hướng dẫn trẻ tự cất đồ dùng cá nhân. - Cho trẻ nghe nhạc về chủ đề .
Thể dục buổi sáng: Tập theo nhịp hô
Động tác 1: Hai tay đưa ra trước ngự rồi đưa sang hai bên
Động tác 2: Hai tay giang ngang ,xoay người sang phải ,trái
Động tác 3: Hai tay đưa lên cao ,giang ngang ,đưa ra phía trước .
Động tác 4: Nhảy kết hợp đưa hai tay lên cao rồi hạ xuống theo nhịp .







Hoạt động ngoài trời.
- Quan sát thời tiết, dạo chơi sân trường. đàm thoại kết hợp giới thiệu chủ đề nhánh mới“Một số hiện tượng thời tiết ” Cô cháu cùng trò chuyện: Thứ 2: Trò chuyện về gió tự nhiên và gió nhân tạo ,ích lợi và tác hại ,cách phòng chống  .Thứ 3: Trò chuyện về hiện tượng nắng, nóng khô .Thứ 4 :Trò chuyện về hiện tượng thời tiết mưa, ẩm ướt , ích lợi và tác hại .Thứ 5 :Trò chyện về ích lợi của hiện tượng thiên nhiên (nắng cây cối phát triển ,mưa giúp cho con người và động vật có nươc  uống , sinh hoạt ,cây xanh tốt ) . Thứ 6:  Trò chuyện về cách phòng và chống bệnh tật do thay đổi thời tiết 
- Trò chơi : Vận động : gió thổi .
* Cách chơi: Cô nói gió thổi ,trẻ làm động tác cây nghiêng ,gió thổi nhẹ cây nghiêng nhẹ ,gió thổi mạnh cây nghiêng mạnh .Trẻ đưa hai tay lên cao vừa làm động tác cây nghiêng vừa nói .
-Trò chơi dân gian:  Đánh cầu
Chuẩn bị : cầu ,vợt
Cách chơi : Trẻ từng đôi một chơi với nhau hoặc cầm cầu và ngữa long bàn tay đánh cầu .
Chơi tự do : Làm đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên
* Chuẩn bị : Lá cây, phấn, diều, Chong chóng, giấy loại, băng đĩa…
*Hoạt động : Trẻ chơi theo ý thích các đồ dùng, đồ chơi cô đã chuẩn bị.
- Khám phá khoa học:  Quan sát sự bay hơi của nước
Chuẩn bị: Cô chuẩn bị bếp ga ,nồi nước .
Cách chơi : Cô đun  nước  sau đó đậy vung lại ,khi nước sôi cô cho trẻ quan sát sự bay hơi của nước sau đó cô đậy vung lại và nước được bốc hơi lên rồi tụ lại trên vung và thành những dọt nước rơi xuống .cô vừa làm vừa giải thích vòng tuần hoàn của nước .  
Tăng cường tiếng việt
Nắng gắt
Mưa rào
Gió thổi

Đám mây
Sấm sét
Chớp giật

Bão
Lũ lụt
Hạn hán

Cơn mưa
Hạt mưa
Mưa tạnh

Ôn lại các từ đã học trong tuần


Hoạt động có chủ đích.
PTNT
Khám phá về gió

PTNN
Truyện:
Đám mây xấu xí  .
PTTC+PTTM
-Tung bóng lên cao và bắt bóng.
- Vẽ  tia nắng ,mây ,mặt trời và các vì sao.
PTNT
Nhận biết các buổi sáng, trưa, chiều, tối và số thứ tự
PTTM
DH:Nắng sớm.
NH:Thật đáng chê
TC: Nghe tiết tấu tìm đồ vật








Hoạt động góc.
Phát triển tình cảm xã hội
-Góc phân vai : Gia đình nấu ăn
a.Chuẩn bị:    Các loại đồ chơi gia đình
b.Cách tiến hành:
+Gia đình đi chợ mua thực phẩm về nấu các món ăn    , mua sắm đồ dùng
- Góc xây dựng :  Xây nhà cho gấu ,thỏ
a.Chuẩn bị:
 + Các loại vật liệu xây dựng: hộp giấy ,các khối ,cây xanh …
b.Cách tiến hành:
+ Xây dựng lắp ghép ngôi nhà cho thỏ và gấu do bão to đổ mất nhà .cô cho trẻ xây ngôi nhà ,hàng rào ,trồng một số cây xanh ,cây hoa ,công trình phụ
   -Góc nghệ thuật : Xâu vòng biễu diễn văn nghệ theo chủ đề  a.Chuẩn bị:
Các  bài hát bài thơ theo chủ đề, dụng cụ  âm nhạc như trống lắc ,xắc xô,mũ  …
b.Cách tiến hành:
+Hát ,múa , đọc thơ,ca dao, đồng dao nói về  các hiện tượng thiên nhiên.
- Góc học tập và sách :   Vẽ ,tô màu ,căt dán làm bộ sưu tập  Làm tiếp vở chưa xong ,làm đồ chơi từ vật liệu phế thải
a.Chuẩn bị:
-giấy ,bút màu ,vở ,Sách ,tranh ảnh có nội dung về các hiện tượng thiên nhiên ,tranh vẽ để trẻ tô màu,các vật liệu phế thải …
b.Cách tiến hành:
- Vẽ mưa ,nước ,gió,cắt dán tranh ảnh về một số hiện tượng thiên nhiên làm sưu tập ,làm tiếp vở chưa xong ,làm đồ chơi ...
-Góc thiên nhiên:Chăm sóc góc thiên nhiên của lớp
a Tiến hành : trẻ tưới cây ,nhổ cỏ ,xới đất cho góc thiên niên của lớp





Họat động chiều
-Ôn kiến thức cũ, làm quen kiến thức mới.
-Trò chơi học tập:  Chai có đựng gì không  .
 Chuẩn bị : Một chai thủy tinh không đựng gì và một chậu nước
 Cách chơi :  Cho trẻ quan sát chai và nhận xét chai có đựng gì không.
Cô hoặc trẻ đặt chai nằm ở đáy chậu sau đó cho trẻ quan sát nhận xét có hiện tượng gì xẩy ra (những bong bóng đi lên từ miệng chai ).
Cô tiếp tục gợi ý hỏi trẻ để trẻ suy đoán và lí giải hiện tượng xẫy ra theo cách hiểu của trẻ .sau đó cô có thể giải thích thêm cho trẻ qua các câu hỏi
+Đố trẻ biết những bong bóng đó là gì?(không khí )
+Vì sao có hiện tượng này?Cái chai có thực sự là không đựng gì?(có hiện tượng này vì trong chai chứa đầy không khí .Khi nước tràn vào chai sẻ chiếm lấy chổ và đẩy không khí ra thành những bọt khí (bong bóng không khí )đi lên
- Kết thúc chủ đề Hiện tượng thiên nhiên : giới thiệu chủ đề  “ Giao thông ” (chiều thứ 6)
- Chơi tự do
- Cô đọc thơ ,kể chuyện về chủ đề cho trẻ nghe
- Nêu gương bình cờ, trả trẻ.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status