PTNT : ĐO ĐỘ DÀI CÁC VẬT BẰNG MỘT ĐƠN VỊ ĐO

Chủ đề nhánh: Mùa hè HOẠT Đ ỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTNT : ĐO ĐỘ DÀI CÁC VẬT BẰNG MỘT ĐƠN VỊ ĐO I. MỤC TIÊU:  1 Kiến thức :   - Biết ăn...

Chủ đề nhánh: Mùa hè
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNT : ĐO ĐỘ DÀI CÁC VẬT BẰNG MỘT ĐƠN VỊ ĐO

I. MỤC TIÊU:
 1 Kiến thức :
 - Biết ăn đủ chất và hết xuất  để cơ thể phát triển , giữ gìn vệ sinh chung , không sả rác bừa bãi ra sân trường, và chơi an toàn.
- Trẻ nhận biết mục đích của phép đo và biểu diễn độ dài của kích thước các ĐT qua độ dài của một vật chọn làm đơn vị đo.
- Kích thích sự sáng tạo của trẻ , thông qua  các góc chơi và  sử dụng các nguyên vật liệu mở để thiết kế các đồ chơi theo ý thích của trẻ , thể hiện đúng vai chơi.
- Trẻ ôn kiến thức của bài cũ, làm quen kiên thức mới.
- Biết chơi các trò chơi “Học tập, trò chơi vận động, dân gian, và các trò chơi trong các hoạt động  trong ngày theo sự hướng dẫn của cô.
2. Hoạt động tăng cường tiếng việt
- Đọc to rõ các từ: Mùa xuân, ấm áp, chồi non.
- Hiểu nghĩa của các từ chỉ vào tranh và nói được các từ.
- Hiểu nghĩa các câu đơn giản.
3. Kỹ năng :
- Luyên kỹ năng ghi nhớ, chú ý và phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Luyện kỹ năng đo chính xác cho trẻ, liên hệ thực tế
- Có một số kỹ năng khéo léo và sáng tạo khi chơi với các nguyên vật liệu mở.
- Có một số kỹ năng sử dụng các đồ dùng của lớp cũng như trong gia đình.
- Rèn cho trẻ một số kỹ năng tự phục vụ và lau chùi bàn ghế.
 4. Thái độ :
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động trong ngày theo sự hướng dẫn của cô.
- Ham thích khám phá và tìm hiểu so sánh dung tích của các vật xung quanh  mà trẻ biết.
- Biết quan tâm, chăm sóc những người thân , bạn bè và cô giáo, và ứng sử phù hợp với mọi người xung quanh trẻ

II. CHUẨN BỊ:
- Không gian tổ chức: trong lớp học.
- Phương pháp: Quan sát – Đàm thoại – Thực hành.
- Nội dung tích hợp: PTNT :  Một số hiện tượng thời tiết.
                              PTNN: Thơ “ Ông mặt trời”.
- Đồ dùng phương tiện : ĐD của cô giống của trẻ..
+ Đồ chơi ngoài trời như phấn, hạt, giấy, lá cây…
- Đồ chơi cho các góc chơi.    
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN NGÀY:
1 – Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh .
2 – Thể dục buổi sáng.
3 – Hoạt động ngoài trời.
- Dạo sân trường, hít thở không khí trong lành ,dự đoán những điều có thể xảy ra trong ngày ,chào đón ngày mới .Cô cháu cùng trò chuyện về đặc điểm của mùa thu.
Ôn bài cũ :               PTTC: Bật nhảy từ độ cao 30-35cm.
                                 PTTM: Vẽ tô màu cảnh mùa hè .
Làm quen bài mới : PTNT : Đo độ dài các vật bằng một đơn vị đo.
- Trò chơi :  Vận động: Mưa to mưa nhỏ.
- Dân gian: Rồng rắn lên mây.
- Hoạt động tự do: Chơi với các đồ chơi cô đã chuẩn bị.
4. Hoạt động tăng cường tiếng việt
- Đọc to rõ các từ: Mùa xuân, ấm áp, chồi non.
- Hiểu nghĩa của các từ chỉ vào tranh và nói được các từ.
- Hiểu nghĩa các câu đơn giản.
5. Hoạt động chung có chủ đích

PTNT: LQVT: ĐO ĐỘ DÀI CÁC VẬT BẰNG MỘT ĐƠN VỊ ĐO

*Hoạt động 1:  Trò chuyện: Đọc thơ: “Ông mặt trời”.
– Cô đố các con vạn vật trên trái đất sống được là nhờ vào những yếu tố nào?
 (Mưa, gió, không khí và áng sáng,...)
- Các con ạ! Nhờ vào những hiện tượng thời tiết như mưa, nắng, gió,... nên cây cối và mọi vật có thể tồn tại trên trái đất đấy. Vậy hôm nay cô muốn tổ chức cho các bạn đi dã ngoại thăm vườn cây nhà bác nông dân nhé. Các con có thích không?
- Tới vườn rồi, các con hãy quan sát xem trong vườn chủ yếu trồng những cây gì nhỉ? ( Cây dừa).
-Cây dừa có ích lợi gì đối với đời sống con người? (dừa cho bóng mát, cho nước uống, cho cùi dừa để ăn, làm mứt, nấu chè, làm đồ mỹ nghệ, thân dừa, tàu dừa làm củi đun, lá dừa làm đồ chơi, gói bánh …nhất là vào dịp tết nguyên đán vừa qua, con thấy người ta dùng lá dừa để làm gì? Hôm nay cô mang một số lá dừa có độ dài ngắn khác nhau, vậy muốn biết nó dài hay ngắn ta phải làm gì?
        + Ôn gợi nhớ:
         Cho trẻ đo lá dừa với các vật đo là khác nhau, nói kết quả đo và gắn chữ số tương ứng. Ai có cách đo khác? (cho trẻ khác lên đo bằng que tính, gang tay…)
*Hoạt động 2: Ngoài lá dừa ra cô còn có lá gì nữa đây? (lá cau). Con thấy lá cau có dài không? Ai xung phong đo lá cau cho lớp mình xem? Con thích đo lá cau bằng dụng cụ nào? (que tính). Con hãy nêu kết quả sau khi đo và tìm chữ số thích hợp với kết quả? cho trẻ nhắc lại: chiều dài của lá cau bằng 6 lần chiều dài của que tính. Con thấy có lá nào có chiều dài bằng lá cau không? cho trẻ tự tìm, đo và nêu kết quả.
  Vậy ai giỏi lên tìm lá nào dài hơn lá cau? Muốn biết dài hơn bao nhiêu con phải làm gì?
  Cho1trẻ lên đo rồi nêu kết quả? Vậy con thấy lá nào dài hơn? Lá nào ngắn hơn? Vì sao dài (ngắn) hơn? Vì đo bằng 1 đơn vị đo có kết quả khác nhau( Dài hơn ,ngắn hơn) bao nhiêu lần que tính?
   Vậy con rút ra kết luận gì? “cùng 1 đơn vị (que) đo, đối tượng nào đo được nhiều lần hơn thì nó dài hơn, đối tượng nào đo được ít lần hơn thì nó ngắn hơn”. Đồng thanh cả lớp, cho 1 vài trẻ nhắc lại
*Hoạt động 3:  Trẻ tiến hành đo các đối tượng dài, ngắn khác nhau bằng que tính, đo xong nêu kết quả, đặt chữ số tương ứng. Tập trẻ đo phù hợp theo độ tuổi .
 Tương tự chia trẻ theo nhóm (theo độ tuổi), dùng que tính để đo chiều dài bảng con, bảng đen, bàn, cửa, ti vi, tủ .v.v…Cho từng nhóm nêu kết quả, nhóm này kiểm tra kết quả của nhóm kia.
*Hoạt động 2:
   Lớp tổ chức đi chơi ở công viên và sở thú, đến công viên và sở thú phải qua 1 đoạn đường dài, mời 2 bạn lên đo đoạn đường công viên và sở thú bằng thước, đo xong từng  bạn nêu kết quả xem đoạn đường đến công viên bằng mấy lần thước đo, đoạn đường đến sở thú bằng mấy lần thước đo, sau đó so sánh và diễn đạt kết quả chiều dài của 2 đoạn đường.
- Kết thúc: Hát: “ Mùa hè đến ”
6. Hoạt động góc
-Góc phân vai : cửa hàng  bán trang phục mùa hè
a.Chuẩn bị:  Một số trang phục của mùa hè như mũ nón ,quần áo mùa hè ….
b.Cách tiến hành:           
+Gia đình đưa con đi mua sắm trang phục ,đi du lịch và mua sắm .
- Góc xây dựng :  Xây bãi biển mùa hè
a.Chuẩn bị:
 + Các loại vật liệu xây dựng: võ sò  ,các khối ,cây xanh ,thuyền buồm dù …
b.Cách tiến hành:
+ Xây dựng bãi biển có tàu thuyền du lịch , bàn ghế ,có khách đi tắm biển ,có các quầy hàng, khách sạn .
-Góc nghệ thuật : Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu mở phục vụ cho các góc chơi ,gấp quạt ,diều , biểu diễn văn nghệ…
a.Chuẩn bị:
+ Lõi dấy ,hộp giấy ,bìa cứng ,chai lọ ,Các loại lá cây,giấy  , các bài hát bài thơ theo chủ đề
b.Cách tiến hành:
+Trẻ làm đồ chơi phục vụ cho các góc ,theo ý thích của trẻ ,gấp quạt ,diều  để chơi thả diều trong mùa hè ,quạt cho mát .
+Hát,múa , đọc thơ,ca dao, đồng dao
-Góc thiên nhiên: Tưới cây
 Tiến hành : trẻ tưới cây ,nhổ cỏ ,xới đất cho góc thiên niên của lớp
7. Hoạt động chiều
- Ôn kiến thức cũ:  PTNT ; LQVT: Đo độ dài các vật bằng một đơn vị đo.
- Làm quen KT mới:  PTTM : ÂN: “ Mùa hè đến ”.
- Trò chơi học tập: “ Đoán thời gian ” 
- Hoạt động tự do: Đọc thơ, nghe chuyện kể, hát các bài hát trong chủ đề.
8. Nêu gương, bình cờ, trả trẻ:
9. Đánh giá hoạt động trên ngày
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status