Chủ đề
nhánh: Mùa hè
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTTC: BẬT NHẢY TỪ ĐỘ CAO 30-35 CM
PTTM : TẠO HÌNH VẼ TÔ MÀU CẢNH MÙA
HÈ
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
- Biết ăn đủ chất và hết xuất để cơ thể phát triển , giữ gìn vệ sinh chung
,không sả rác bừa
bãi ra sân trường, tắm nắng sớm
để phát triển cơ xương và chơi an toàn.
- Kích thích sự sáng tạo của trẻ
thông qua các góc chơi và sử dụng các nguyên vật liệu mở để thiết kế
các đồ chơi theo ý thích của trẻ , thể hiện đúng vai chơi và chơi biết liên kết
các góc chơi
- Trẻ biết bật
nhảy từ trên cao 30-35 cm, biết phối hợp
chân tay nhịp nhàng.
- Dạy trẻ biết dùng các đường nét
cơ bản đã học để vẽ nên bức tranh đẹp,sáng tạọ về cảnh mùa hè .
- Trẻ ôn kiến thức của bài cũ, làm quen kiên thức mới.
- Biết chơi các trò chơi “Học
tập, trò chơi vận động, dân gian, và các trò chơi trong các hoạt động trong ngày theo sự hướng dẫn của cô.
2. Hoạt động tăng
cường tiếng việt
- Đọc to rõ các từ: Mùa đông, lạnh lẽo, trời mưa.
- Hiểu nghĩa của
các từ chỉ vào tranh và nói được các từ.
- Hiểu nghĩa các câu đơn giản.
3. Kỹ năng :
- Luyên kỹ năng ghi nhớ, chú ý và phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
-Kỷ năng vẽ sáng tạo ở trẻ.
- Có một số kỹ năng khéo léo và sáng tạo khi chơi với các nguyên vật
liệu mở.
- Rèn cho trẻ một số kỹ năng tự phục vụ và biết giúp cô thu dọn đồ dùng
đồ chơi , lau chùi bàn ghế.
4.Thái độ :
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động trong
ngày theo sự hướng dẫn của cô.
- Ham thích khám phá về các hiện tượng thiên nhiên
- Biết quan tâm, chăm sóc những người thân , bạn bè và cô giáo, và ứng
sử phù hợp với mọi người xung quanh trẻ
- Biết ích lợi và tác hại của một số hiện tượng thiên nhiên để cách
phòng và chống lại
II. CHUẨN BỊ:
- Không gian
tổ chức: Ngoài sân – Trong lớp học.
- Phương pháp: Quan sát
– làm mẫu - Đàm thoại - Thực hành.
- Nội dung tích
hợp: PTNN: Thơ “ Ông mặt trời
LQVT: Đếm số lượng.
PTTM: Âm nhạc : Mùa hè đến.
- Đồ dùng phương tiện: tranh mẫu. đồ dùng phục vụ cho PTTC
+ Sân chơi rộng rãi, sạch sẽ và an toàn.
+ ĐDVS cho cá nhân, sắp
xếp bàn ghế và thiết kế môi trường cho từng hoạt động.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN NGÀY:
1- Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh .
2- Thể dục buổi sáng.
3- Hoạt động ngoài trời.
Dạo sân trường, hít thở không khí trong lành ,dự đoán những điều có thể xảy
ra trong ngày ,chào đón ngày mới .Cô cháu cùng trò chuyện về ích lợi và tác hại
của gió đối với đời sống của con người
-Ôn bài cũ : PTNN: Thơ “ Ông mặt trời”
- Làm quen bài
mới : PTTC: Bật nhảy từ độ cao 30-35cm .
PTTM: Vẽ tô
màu cảnh mùa hè
-Trò chơi Vận động:
gió thổi .
-Dân gian: trời nắng trời mưa .
-Hoạt
động tự do: Chơi với các đồ chơi cô đã chuẩn bị.
4. Hoạt động tăng cường tiếng việt
- Đọc to rõ các từ: Mùa đông, lạnh lẽo, trời
mưa.
- Hiểu nghĩa của
các từ chỉ vào tranh và nói được các từ.
- Hiểu nghĩa các câu đơn giản.
5 - Hoạt động chung có chủ đích.
Lĩnh vực PTTC: BẬT NHẢY
TỪ ĐỘ CAO 30-35 CM
Hoạt động 1: Khởi động :
Lớp Hát bài “mùa
hè đến”
Bài hát nói về gì
?
-Mùa hè các con
thường được đi đâu ?(đi du lịch )
Các con à !Mùa hè về đem đến cho ta bao điều thú vị ,được đi chơi
thỏa thích và còn được tham gia chơi các trò chơi rất vui các con có thích
không nào ? Vậy chúng ta cùng đi chơi nhé.
Hoạt động 2: Trọng động
Đi chạy theo vòng
tròn kết hợp các kiểu đi , khởi động
chân tay ,đầu gối sau đó xếp thành 3 hàng dọc giãn cách đều.
* Bài tập phát triển
chung.
Đã đến khu du lịch rồi , bây
giờ xin mời các con cùng đến với trò chơi “ Bật liên tục qua các vòng . Và để
trò chơi được tốt thì chúng ta cùng tập bài tập phát triển chung nhé .
+ Động tác tay vai (2 lần 2 nhịp )
Hai tay xoay dọc thân từ trước ra sau ,lên cao và
ngược lại
+ Động tác chân
(4 lần 4 nhịp )
Hai tay dang
ngang đưa ra trước khụy gối.
+ Động tác bụng :
(2 lần 4 nhịp)
Hai tay đưa lên
cao sau đó cúi gập người
+ Động tác bật
: (4 lần 4 nhịp )
Hai tay chống
hông và bật tiến về trước
* Vận động cơ bản:
- Cô tập mẫu lần 1.
- Lần 2 giải thích động tác. TTCB: Đứng trên
khối hộp nhún chân và bật lên cao, khi rơi chạm đất bằng hai đầu bàn chân, gối
hơi khuỵu, tay đưa ra trước để giữ thăng bằng. Thực hiện xong đi về cuối hàng
đứng.
- Cô vừa thực hiện xong vận động gì?
Làm thử sửa sai :
- Mời 2-3 trẻ lên làm thử lớp nhận
xét .
Và bây giờ lần lượt các cháu lên
thi đua với nhau.
-Lớp thực hiện .
-Trẻ tập cô bao quát động viên tuyên
dương kịp thời
Các cháu thi đua tập xong cô mời
ý kiến nhận xét của hai đội về các cách bật.
*Trò chơi vận động: Ai ném xa nhất. Cô hướng dẫn luật chơi rồi cho trẻ chơi.
*Hồi tĩnh .
Đi nhẹ nhàng hít thở sâu ,thả lỏng chân tay .
6. Hoạt động góc
-Góc phân vai : cửa hàng bán trang phục mùa hè
a.Chuẩn bị: Một số trang phục của mùa hè như mũ nón ,quần
áo mùa hè ….
b.Cách tiến hành:
+Gia đình đưa con đi mua sắm trang
phục ,đi du lịch và mua sắm .
- Góc xây dựng : Xây bãi biển mùa hè
a.Chuẩn bị:
+ Các loại vật liệu xây dựng: võ
sò ,các khối ,cây xanh ,thuyền buồm dù …
b.Cách tiến hành:
+ Xây dựng bãi biển có tàu thuyền du lịch , bàn ghế ,có khách đi tắm biển
,có các quầy hàng, khách sạn .
-Góc nghệ
thuật : Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu mở phục vụ cho các góc chơi ,gấp quạt ,diều
, biểu diễn văn nghệ…
a.Chuẩn bị:
+ Lõi dấy ,hộp giấy ,bìa cứng ,chai lọ ,Các loại lá cây,giấy , các bài hát bài thơ theo chủ đề
b.Cách tiến hành:
+Trẻ làm đồ chơi phục vụ cho các góc ,theo ý thích của trẻ ,gấp quạt
,diều để chơi thả diều trong mùa hè
,quạt cho mát .
+Hát,múa , đọc thơ,ca dao, đồng dao
-Góc thiên nhiên: Tưới cây
Tiến hành : trẻ tưới cây ,nhổ cỏ ,xới đất cho góc thiên niên
của lớp
7. Hoạt động chiều
TIẾT 2:Lĩnh vực phát
triển thẩm mỹ: Vẽ tô màu cảnh mùa hè
b. Hoạt động chính của tiết dạy:
* Hoạt động 1: Lớp hát “Mùa hè đến”
+ Điều gì báo cho ta biết mùa hè đến rồi?
+ Khi mùa hè đến cảnh vật như thế nào?
* Hoạt động 2: Quan sát- đàm
thoại
- Tranh 1: Cảnh vật mùa hè
+ Bức tranh có những gì các con?
+ Cây cối hoa cỏ ra sao?
+ Thời tiết mùa hè như thế nào?
+ Hình ảnh hoa phượng nở báo cho ta điều gì?
Cô khái quát lại câu trả lời.
- Tranh 2: Các loại quả
+ Vào mùa hè có những loại quả gì đây?
+ Ăn những loại quả này có ích gì đối với sức khoẻ chúng ta?
+ Để có được bức tranh này cô vẽ thế nào?
Cô khái quát lại câu trả lời.
- Tranh 3: Em bé đang thả diều
+ Em bé đang làm gì các con?
+ Trên tay bé cầm gì các con?
+ Theo con vào mùa nào thì các bạn nhỏ hay đi thả diều ?
+ Xung quanh còn có gì nữa?
Cô khái quát lại câu trả lời. Giáo dục: Mùa hè là mùa các con được nghỉ hè,
ở nhà các bạn nhỏ thường được bố mẹ cho đi chơi hay mua diều cho ra ngoài đồng
thả. Khi thả diều các con nhớ không được thả gần nơi có cột điện vì như vậy rất
nguy hiểm. Các con có muốn tô màu cho bức tranh này không? Giờ cô cháu mình
cùng tô màu và vẽ thêm cho bức tranh màu hè cho đẹp nhé.
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Gọi 1 vài trẻ nói ý tưởng thực hiện.
- Cô nhắc khái quát kỹ năng vẽ, trẻ thực hiện
- Cô bao quát nhắc nhở, gợi ý trẻ vẽ theo sự tưởng tượng sáng tạo của mình.
* Hoạt động 4: Nhận xét sản
phẩm
- Mời 1, 2 trẻ chọn sản phẩm đẹp nhận xét
- Cô chọn 1 sản phẩm sáng tạo, đẹp tuyên dương. Chọn 1 vài sản phẩm chưa
được động viên khuyến khích.
Lớp đọc thơ “Ông mặt trời ” kết
thúc giờ học.
Làm quen bài mới: So sánh dung tích của nước.
- TCHT: “ Đoán thời gian”
- Chơi tự do,đọc thơ,đồng giao theo chủ điểm
8. Nêu gương – bình cờ - trả trẻ
9. Nhận xét đánh giá cuối ngày :
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: