LĨNH VỰC: GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN
THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG: VẼ GÀ CON
I/ YÊU CẦU:
-
Trẻ biết vẽ và tô màu gà con theo hướng dẫn
của cô .Trẻ
biết con gà con có 3 phần: đầu, thân và
chân
-
Trẻ biết cầm bút bằng 3 đầu ngón tay của tay phải để vẽ
và tô màu. Rèn kỹ năng khéo léo của đôi tay. Phát triển tư duy, óc sáng tạo và
thẩm mỹ cho trẻ.
-
Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm đẹp, có thái độ tích
cực khi tham gia hoạt động. Biết yêu quý, chăm sóc
và bảo vệ các con vật.
II/ CHUẨN BỊ :
-
Tranh mẫu vẽ hình gà con.
-
Bút màu, giấy vẽ, rổ đựng, bàn, ghế đủ cho cô và mỗi trẻ.
-
Bảng, giá treo sản phẩm, kẹp sản phẩm.
-
Bài hát: “Đàn gà trong
sân”
* Tích hợp: Toán,
Âm nhạc.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
v HOẠT ĐỘNG 1: Trò chuyện cùng trẻ
-
Cho trẻ hát
bài: “Đàn gà trong sân”
-
C/c vừa hát
bài hát gì ?
-
Trong bài
hát nhắc đến con gà gì không biết gáy?
-
Vậy nhà của
bạn nào có nuôi gà?
-
Cô thấy lớp mình có rất
nhiều nhà nuôi gà. Nhưng vẫn có một số bạn nhà không có nuôi gà. Vậy cc có
muốn có những chú gà con xinh đẹp và đáng yêu như các bạn không?
-Vậy thì lớp
mình sẽ cùng nhau vẽ thật nhiều chú gà con để tặng cho các bạn nha!
v HOẠT ĐỘNG 2: Vẽ gà con.
* Phân tích mẫu:
-
Cho trẻ chơi: trời tối trời sáng
-
C/c xem cô có gì đây?
-
Con có nhận xét gì về con gà con này
-
Con gà con này có đặc điểm ntn?
-
Đầu gà con có dạng hình gì? Trên đầu gà con có
gì? Gà con có mấy mắt? Mỏ gà con ntn?
-
Mình gà con có dạng hình gì? Trên mình gà con
có gì?
+ Lông gà con có màu gì?
-
Đúng rồi con gà con gồm có đầu và mình đầu có
mắt và mỏ. Mình có cánh và chân. Lông gà con màu vàng và rất dễ thương.
-
Để vẽ được những con gà thật dễ thương để tặng
bạn chúng mình cùng xem cô vẽ mẫu trước nhé !
* Vẽ mẫu:
-
Khi vẽ cô dùng tay trái cô giữ giấy, tay phải cô cầm
bút. Đầu tiên, cô vẽ 1 nét cong tròn khép kín ở giữa tờ giấy làm mình gà
con, tiếp theo cô vẽ 1 nét cong tròn khép kín nhỏ hơn ở sát phía bên trên
mình để làm đầu gà con,
-
Bức tranh còn thiếu gì?
-
Cô chấm 1 chấm nhỏ làm mắt, sau đó cô vẽ 2 nét xiên nhỏ
cắt nhau làm mỏ gà con, rồi vẽ 1 nét cong nhỏ làm cánh. Cô vẽ 1 hình tam giác
nhỏ làm đuôi gà. Cuối cùng cô vẽ 2 nét xiên vừa làm chân gà, thêm 2nét xiên
nhỏ làm các ngón chân.
-
Lông gà con màu gì?
-
Cô chọn màu vàng để tô
màu bộ lông gà con, tô đều từ trái sang phải, từ trên xuống dưới cho đến hết
hình cô
tô thật khéo không lem ra ngoài
-
Thế ai thích vẽ giống cô? (Để vẽ được con gà con, con
sẽ vẽ ntn?). Cô gợi ý thêm cho trẻ nói lên suy nghĩ của mình
v HOẠT ĐỘNG 3: Bàn tay khéo léo
-
Bây giờ chúng mình cùng vào bàn và vẽ những quả cam thật đẹp nhé!
-
Trong quá trình trẻ
vẽ cô đi xung quanh lớp, nhắc nhở trẻ , động viên, khuyến khích trẻ.
-
Cô mở nhạc các bài
hát theo chủ đề.
-
Báo sắp hết giờ
-
Báo hết giờ
-
Cho trẻ trưng bày
sản phẩm
-
Mời trẻ nhận xét
-
Cô nhận xét
-
Khi các con vẽ xong
các con phải biết giữ gìn bài vẽ sạch sẽ để bài vẽ thêm
đẹp nhé!
v
KẾT THÚC: Nhận xét tuyên
dương.
|
-
Đàn gà
trong sân
-
Gà con
-
Trẻ giơ tay
-
Trẻ lắng nghe
-
Dạ muốn
-
Dạ
-
Trẻ chơi
-
Con gà con
-
Con gà con này rất đẹp ạ.
-
Gà con có đầu và mình.
-
Đầu gà con dạng hình tròn. Có mắt, mỏ. Hai
mắt. Mỏ gà con nhỏ
-
Mình gà con có dạng hình tròn. Có cánh có chân
-
Màu vàng
-
Dạ
-
Trẻ quan sát cô hướng dẫn
-
Chân, cánh, đuôi, mắt..
-
Trẻ lắng nghe!
-
Màu vàng
-
Trẻ quan sát cô tô màu.
-
Trẻ giơ tay
-
Trả lời theo cảm nhận của mình
-
Dạ
-
Trẻ thực hiện
-
Trẻ nhanh tay
-
Trẻ trưng bày sản
phẩm
-
Trẻ nhận xét
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ lắng nghe
|