KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 2
Chủ đề nhánh: Mùa
hè ( Bốn mùa)
Tên HĐ
|
Nội
dung
|
||||
Đón trẻ, trò chuyện, thể dục sáng
|
- Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất
đồ dùng cá nhân.
- Cho trẻ quan sát sự thay đổi nổi
bật ở góc của chủ đề: “Hiện tượng thiên nhiên”.
- Đàm thoại với trẻ về khái niệm
“Hiện tượng thiên nhiên”
- Thể dục sáng tập theo nhịp hô.
* Hô hấp: Tay chống hông, hít thở
nhịp nhàng.
* Tay: 1 tay duỗi thẳng ra trước và
úp vào trước ngực.
* Bụng lườn: đưa 2 tay lên cao
nghiêng người sang 2 bên.
* Chân: Chân nhún nhẹ theo nhịp kết
hợp đưa tay xòe ra và quay người 90 độ.
* Bật: Chụm và tách chân
|
||||
Hoạt động ngoài trời
|
-
Dạo chơi hít thở không khí trong lành. Hỏi trẻ về thời tiết khí hậu mà trẻ
cảm nhận và quan sát được.
-
T2: Đàm thoại kết hợp giới thiệu chủ đề nhánh: “4 mùa trong năm”.
-
T3: Trò chuyện về đặc điểm của mùa xuân.
-
T4: Trò chuyện về đặc điểm của mùa hè.
-
T5: Trò chuyện về đặc điểm của mùa thu.
-
T6: Trò chuyện về đặc điểm của mùa đông.
-
TCVĐ: Mưa to mưa nhỏ
*
Cách chơi: Khi cô nói “Trời mưa ” trẻ nói ‘che dù ”kết hợp dưa tay lên đầu
làm dù che .cô nói “mưa nhỏ”Tre nói “tí tách tí tách”kết hợp vỗ tay .cô nói
“mưa vừa”trẻ nói “lộp độp lộp độp”cô nói “mưa to” trẻ nói “ồ ồ ..”kết hợp vỗ
tay nhanh
- TCDG: Rồng rắn.
Số trẻ chơi: 8 trẻ. Một trẻ làm
“thầy thuôc” các trẻ khác túm đuôi nhau thành “rồng rắn” Chọn trẻ khoẻ nhất
đứng đầu nhóm đi lựơn vòng vừa đi vừa hát.
- Rồng rắn lên mây, Có cây núc
nắc, Có nhà khiển binh, Thấy thuốc có
nhà hay không?
- Đến câu cuối cùng thì dừng lại
trước mặt “thấy thuốc”. “rồng rắn” và “thầy thuốc” đối thoại nhau:
- T.T: Có! Mẹ con rồng rắn đi
đâu? T.T Thuốc ngon vậy, xin khúc đầu.
- R.R: Đi lấy thuốc cho con. R.R: Cùng xương cùng
xẩu.
- T.T: Con lên mấy? T.T: Xin
khúc giữa.
- R.R: Con lên một. R.R: Cùng máu cùng
me.
- T.T: Thuốc chẳng ngon. T.T: Xin khúc đuôi.
- R.R: Con lên hai. R.R:
Tha hồ mà đuổi.
- Thuốc chẳng ngon.
- Con lên ba.
Đến câu cuối cùng
- R.R: Con lên mười.
- “Thầy thuốc” đuổi bắt rồng rắn trẻ
đứng đầu dang tay cản “thầy thuốc”. “thầy thuốc tìm mọi cách để bắt khúc
đuôi, nếu thầy thuốc bắt được khúc đuôi thì rồng rắn thua. Nếu rồng rắn bị
đứt khúc hoặc bị ngã thì cũng thua.
- Khám phá khoa học: Bóng ngã về đâu.
Cách
chơi :Cho trẻ đứng dưới ánh nắng của mặt trời và xác định bóng của mình ngã
về đâu (phía phải ,trái ,trước hay sau )và giải thích cho trẻ biết khi có ánh
sáng chiếu vào người hoặc đồ vật thì xuất hiện bóng .Vô có thể nhắc trẻ quan
sát buổi tối khi đứng trước bóng đèn hoặc ánh trăng để thấy bóng mình ở đâu.
-Chơi
tự do: với bóng, lá cây, diều, cà kheo, phấn vẽ…
|
||||
- Mùahè
- nóng nực,
- hạn hán
|
-Mùa thu
- lá rụng
- mát mẻ.
|
- Mùa đông
- lạnh lẽo
- trời mưa
|
- Mùa xuân,
- ấm áp
- chồi non.
|
-Ôn các từ đã học trong tuần
|
|
Hoạt động có chủ đích
|
PTNT
Trò chuyện về thời tiết của mùa hè
|
PTNN
Thơ “ Ông mặt trời”
|
PTTC
Bật nhảy từ trên cao 30-35cm
PTTM
Vẽ,tô màu cảnh mùa hè
|
PTNT
Đo độ dài các vật bằng một đơn vị
đo
|
PTTM
DH: Mùa hè đến
NH: Khúc ca bốn mùa
|
Hoạt động góc
|
PT
Tình cảm – Xã hội
-Góc
phân vai : Quầy tạp hóa
a.Chuẩn
bị: Một số đồ
dùng như đồ lưu niệm ,mũ ,túi xáh ,bánh kẹo ,quầy hoa quả ,quầy thực phẩm …..
b.Cách tiến hành:
+Gia đình đi mua thực phẩm , đi
du lịch và mua sắm đồ lưu niệm .
- Góc xây dựng
: Xây bãi
biển
a.Chuẩn bị:
+ Các loại vật
liệu xây dựng: võ sò ,các khối ,cây
xanh ,thuyền buồm dù …
b.Cách tiến hành:
+ Xây dựng bãi biển có tàu thuyền du lịch , bàn
ghế ,có khách đi tắm biển ,có các quầy hàng, khách sạn .
-Góc nghệ thuật : biểu diễn văn nghệ…
a.Chuẩn
bị:
+ Các dụng cụ âm nhạc ,mũ ,hoa cho trẻ xâu làm
vòng biểu diễn văn nghệ
b.Cách tiến hành:
-Trẻ xâu vòng và hát,múa , đọc thơ,ca dao,
đồng dao về chủ đề .
-
Góc học tập và tạo hình : Vẽ ,Tô màu ngày và đêm , làm bộ sưu tập
a.Chuẩn bị:
-giấy ,bút màu ,vở ,Sách ,tranh ảnh có nội dung về
mùa hè để trẻ tô màu.
b.Cách
tiến hành:
-Trẻ vẽ , tô màu,,cắt dán làm sưu tập
-Góc
thiên nhiên: Tưới cây
a
Tiến hành : trẻ tưới cây ,nhổ cỏ ,xới đất cho góc thiên
niên của lớp
-Góc thư viện : Xem tranh truyện
về chủ đề .
|
||||
Hoạt động chiều
|
- Ôn kiến thức cũ, làm quen kiến
thức mới.
- Trò chơi học tập: Đoán thời gian .
* Cách chơi : Cho trẻ ngồi thành hình vòng cung
cô phát cho mỗi trẻ bức tramh về thời gian trong ngày . khi cô nói thời gian
của từng thời điểm thì trẻ đưa tranh
tương ứng .trẻ phải chọn nhanh và đúng .Ai chọn nhanh và đúng là được lớp
tuyên dương
- Trò chuyện, kể chuyện về chủ đề.
- Tập các bài thơ bài hát trong chủ
đề.
- Kết thúc chủ đề nhánh 1“Các mùa
trong năm”, giới thiệu chủ đề nhánh 2 “Không khí và ánh sáng”
- Vệ sinh, nêu gương, bình cờ, trả
trẻ.
|