PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ HOẠT ĐỘNG: THƠ: MƯA RƠI

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ HOẠT ĐỘNG: THƠ: MƯA RƠI I/ YÊU CẦU: -   Trẻ thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ, biết tên tá...

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
HOẠT ĐỘNG: THƠ: MƯA RƠI

I/ YÊU CẦU:
-  Trẻ thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ, biết tên tác giả
-  Trẻ đọc thơ diễn cảm thể hiện được nhịp điệu, vần điệu vui tươi của bài thơ. Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô to, rõ ràng, mạnh dạn.
-         Giáo dục trẻ hiểu ích lợi của mưa và tác hại của mưa.
II./ CHUẨN BỊ:
-  Q2Power point bài thơ. “Mưa rơi”
-  Trò chơi: “Mưa rơi”.
Ú TH: Âm nhạc: “Cho tôi đi làm mưa với”

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
v HOẠT ĐỘNG 1: Trò chuyện cùng trẻ
-  Cô và trẻ cùng hát và vận động bài “Cho tôi đi làm mưa với”
-  Các con vừa hát bài hát nói về gì?
-  Trời mưa làm cho con người và cây cối như thế nào?
-   Nếu không có mưa thì con người và mọi cảnh vật sẽ ra sao?
-  Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe tránh đi dưới trời mưa , đi học , đi chơi phải đội mũ nón. Không trú mưa dưới gốc cây to và dưới cột điện.
v HOẠT ĐỘNG 2: Đọc thơ: “Mưa rơi”
-  Để biết thêm về ích lợi của mưa tác giả Trương Minh Huệ đã sáng tác bài thơ mưa rơi và gửi tặng cho chúng mình đấy hôm nay cô cùng các con cùng làm quen bài thơ này nha! Các con cùng lắng nghe nhé!
-  Cô đọc lần 1: Trên mô hình + giải thích nội dung bài thơ.
-  Các con vừa được nghe cô đọc bài thơ gì?
-  Của tác giả nào?
-  Nội dung: Bài thơ đã nói lên những giọt mưa rơi xuống cũng rất cần thiết đố với đời sống con người và mọi vật mưa làm cho cây cối tốt tươi , con người khỏe mạnh , nhưng các con ạ nếu trời mưa to thì cũng có nhiều những nguy cơ sẽ xảy ra với con người như ngập lụt , sạt lở đất.
-  Để bài thơ sinh động hơn và hay hơn các con cùng chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ lần nữa nhé!
-  Cô đọc lần 2 : Diễn cảm bằng lời  + power point.
* Đàm thoại : 
-  Trong bài thơ nhắc đến mưa rơi như thế nào?
-   Mưa để làm gì nữa ?

-  Mưa xanh cây lúa Mưa mát cánh đồng Mưa cho hoa lá như thế nào nữa ?
v Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ:
+ Cả lớp đọc 1 – 2 lần
+ Tổ, nhóm bạn trai, bạn gái đọc–cô sửa sai
+ Cá nhân đọc
+ Cả lớp đọc lần cuối
v HOẠT ĐỘNG 4: Trò chơi : “Mưa rơi”
-  Hôm nay cô thấy các con học rất giỏi nên cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi đó là trò chơi “Mưa rơi” các con có thích không?
-  Cách chơi: Khi cô giơ tay lên cao kèm theo nói “Mưa rơi mưa rơi” lớp mình sẽ nói lộp bộp lộp bộp kèm theo dơ 2 tay lên cao vỗ tay lớn – khi cô đưa tay càng cao thì cc vỗ tay càng lớn – khi cô đưa tay thấp xuống thì cc vỗ tay càng nhỏ và nói tí tách tí tách.
-  Cho trẻ chơi 2-3 lần
-   Nhận xét trẻ chơi, tuyên dương và động viên trẻ.
-  Cũng cố: hỏi lại đề tài
v KẾT THÚC: Nhận xét tuyên dương theo tình hình lớp học.

Trẻ hát và vận động cùng cô
Bài hát nói về mưa
Tốt tươi





Trẻ lắng nghe!





Trẻ  chú ý lắng nghe!
Dạ bài thơ mưa rơi
Dạ của tác giả Trương Minh Huệ



Trẻ lắng nghe



Trẻ chú ý lắng nghe


Tí tách đều đều Từng giọt mưa rơi
Mưa xanh cây lúa Mưa mát cánh đồng
Mưa cho hoa lá Nảy lộc đâm chồi Từng giọt từng giọt Mưa rơi mưa rơi

Trẻ đọc thơ






Dạ thích!

Trẻ lắng nghe



Trẻ chơi
Trẻ lắng nghe

Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe cô nhận xét
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status