PTNN: Truyện Đám mây xấu xí

CHỦ ĐỀ NHÁNH 3: MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THỜI TIẾT HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTNN: Truyện  “ Đám mây xấu xí ” I.MỤC TIÊU 1.Kiến thức        ...

CHỦ ĐỀ NHÁNH 3: MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THỜI TIẾT
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNN: Truyện  “ Đám mây xấu xí ”

I.MỤC TIÊU
1.Kiến thức                                                                  
- Biết dinh dưỡng hợp lý để cơ thể phát triển , giữ gìn vệ sinh  môi trường sạch sẽ, chơi an toàn, không xả rác bừa bãi ra sân trường, trồng cây để chắn gió ,biết tắm nắng đúng phương pháp chống cảm nắng .
- Trẻ nhớ được tên truyện, nhân vật và hiểu nội dung câu chuyện “ Đám mây xấu xí”.
- Trẻ ôn kiến thức của bài cũ, làm quen kiên thức mới.                  
- Biết chơi các trò chơi “Học tập, trò chơi vận động, dân gian, và các trò chơi trong các hoạt động  trong ngày theo sự hướng dẫn của cô.
2. Hoạt động tăng cường tiếng việt
- Đọc to rõ các từ: Bão, lũ lụt, hạn hán.
- Hiểu nghĩa của các từ chỉ vào tranh và nói được các từ.
- Hiểu nghĩa các câu đơn giản
3. Kỹ năng :
 - Luyên kỹ năng ghi nhớ, chú ý và phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
 - Có một số kỹ năng sử dụng các nguyên vật liệu mở để làm ra các sản phẩm trưng bày và để vào các  góc trong hoạt động chơi dài và hoạt động có chủ đích  .
 - Rèn cho trẻ một số kỹ năng tự phục vụ  cho cơ thể luôn sạch sẻ và biết  lau chùi đồ chơi.
 3.Thái độ :                             
 - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động trong ngày theo sự hướng dẫn của cô.
 - Ham thích thể dục, thể thao để cơ thể khỏe mạnh.
 - Biết ích lợi của nắng,gió,mưa và tác hại của chúng để biết cách phòng và chống lại các hiện tượng thiên nhiên.

II. CHUẨN BỊ
 - Không gian tổ chức : Trong lớp 
 - Phương pháp : Đàm thoại,kể diễn cảm.
 - Nội dung tích hợp :  ÂN. “ Cho tôi đi làm mưa ”
                                    MTXQ: Hiện tượng thiên nhiên
                                    TH: Vẽ mây
 - Đồ dùng phương tiện : Tranh nội dung truyện .
+ 1 số đồ dùng chơi ngoài trời như: lá cây, phấn, bóng, diều, rổ, hột me.
+ Tranh truyện, tranh nội dung, tranh sáng tạo…
+ ĐDVS cho cá nhân, sắp xếp bàn ghế và thiết kế môi trường cho từng hoạt động.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN NGÀY:    
1- Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh .
2 -Thể dục buổi sáng.
3 -Hoạt động ngoài trời.
       Dạo sân trường, dự đoán những điều có thể xảy ra trong ngày ,chào đón ngày mới, giáo dục trẻ về ATGT,ATTP,ăn mặc theo mùa ,vệ sinh phòng bệnh .Cô cháu cùng trò chuyện về hiện tượng nắng, nóng khô
- Ôn bài cũ : + MTXQ :  Khám phá về gió .
- LBM :        + PTNN:    Truyện “ Đám mây xấu xí”
- Trò chơi vận động:  gió thổi .
- Khám phá khoa học : Quan sát sự bay hơi của nước
- Chơi tự do:Trẻ chơi với diều ,chong chóng , xếp làm quạt giấy ,chơi cầu lông .
4. Hoạt động tăng cường tiếng việt
- Đọc to rõ các từ: Bão, lũ lụt, hạn hán.
- Hiểu nghĩa của các từ chỉ vào tranh và nói được các từ.
- Hiểu nghĩa các câu đơn giản       
5- Hoạt động chung có chủ đích.

Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Truyện “ ĐÁM MÂY XẤU XÍ ”
 Hoạt động 1:
Lớp hát bài  “Cho tôi đi làm mưa”
-Các con vừa hát bài hát gì?
-Mưa là hiện tượng của gì?
-Khi trời sắp mưa thì xuát hiện gì?(mây đen)
-Còn mây trắng thì sao?
Và để biết được mây nào có ích đối với con người mời các con nghe cô kể câu chuyện “đám mây đen xấu xí”nhé
Hoạt động 2 :
Cô kể diễn cảm lần 1 diễn cảm
-Câu chuyện  kể về mây đen và mây trắng ,mây trắng chê  mây đen xấu xí nhưng mây đen lại rất có ích đối với con người và vạn vật và sau này mây trắng mới ân hận vì lời nói của mình và đã xin lỗi mây đen.
Kể lần 2- Trích dẫn làm rõ ý kết hợp đàm thoại:
 + Đoạn 1: Từ đầu đến ......đỏng đảnh bỏ đi  . nói về sự kiêu ngạo của mây trắng 
 .Mây trắng đã nói với mây đen như thế nào ?
 .Mây đen đã như thế nào?
+Đoạn 2: nói về thời tiết khắc nhiệt của ánh nắng
.Thời tiết nóng đã làm cho cây cối như thế nào?
+Đoạn 3: nói về ích lợi của mây đen
 .Vì sao mây đen lại khóc ?
  .Khi mây đen khóc thì vạn vật và con người như thế nào ?
Đoạn cuối nói vê sự ân hận của mây trắng đối với mây đen
  .Mây đen đã nói gì với mây trắng
  .Qua câu chuyện khuyên ta điều gì?
  .Còn các con thì phải như thế nào với nhau ?(GD trẻ)
Hoạt động 3: Kể chuyện sáng tạo:
   + Cho trẻ lên lấy tranh và kể theo nội dung bức tranh mà trẻ chọn.
   + Một trẻ lên kể lại toàn bộ câu chuyện diễn cảm.
Trò chơi :    Vẽ mây
 Kết thúc:
 lớp đọc thơ “cầu mưa”
 6- Hoạt động góc:
-Góc phân vai : Gia đình
a.Chuẩn bị: Đồ chơi gia đình ,quầy hàng ..
b.Cách tiến hành:
+Gia đình đi chợ mua sắm đồ dùng ,nấu ăn –cho con ăn 
- Góc xây dựng :  Xây nhà cho gấu ,thỏ
a.Chuẩn bị:
 + Các loại vật liệu xây dựng: hộp giấy ,các khối ,cây xanh …
b.Cách tiến hành:
+ Xây dựng lắp ghép ngôi nhà cho thỏ và gấu do bảo to đổ mất nhà .cô cho trẻ xây ngôi nhà ,hàng rào ,trồng một số cây xanh ,cây hoa ,công trình phụ .
- Góc học tập và sách: Vẽ ,tô màu ,căt dán làm bộ sưu tập  Làm tiếp vở chưa xong
a.Chuẩn bị:
-giấy ,bút màu ,vở ,Sách ,tranh ảnh có nội dung về các hiện tượng thiên nhiên .
-Tranh vẽ để trẻ tô màu.
b.Cách tiến hành:
- Vẽ mưa ,nước ,gió,cắt dán tranh ảnh về một số hiện tượng thiên nhiên làm sưu tập ,làm tiếp vở chưa xong.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc góc thiên nhiên.
7- Hoạt động chiều .
- Ôn kiến thức buổi sáng : Truyện: đám mây đen xấu xí .
- Làm quen kiến thức mới:  + PTTC: Tung bóng lên cao và bắt bóng.
                                           + PTTM: Vẽ tia nắng, mây, mặt trời và các vì sao.
- Trò chơi học tập : chai có đựng gì không 
- Chơi tự do.           
 8- Nêu gương, bình cờ, trả trẻ.
  9-Nhận xét đánh giá cuối ngày:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status